น่ายกย่อง..ชายพิการจับมือสัตวแพทย์ เปิดซ่อมวีลแชร์ให้ผู้พิการฟรี

น่ายกย่อง..ชายพิการจับมือสัตวแพทย์ เปิดซ่อมวีลแชร์ให้ผู้พิการฟรี

อุทัยธานี - ใครรู้ ใครเห็นต่างยกนิ้วให้หมด พบชายพิการ จับมือนายสัตวแพทย์จิตอาสา เปิดซ่อมวีลแชร์ฟรีช่วยผู้พิการทั่วเมืองอุทัยฯ แถมรับบริจาควีลแชร์เก่ามาปรับปรุงให้เหมือนใหม่ แจกคนพิการที่ขาดโอกาส

น่ายกย่อง..ชายพิการจับมือสัตวแพทย์ เปิดซ่อมวีลแชร์ให้ผู้พิการฟรี

วันนี้ (21 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนุ่มใหญ่ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ได้ร่วมกับสัตวแพทย์เป็นจิตอาสา เปิดหน่วยบริการซ่อมแซมรถวีลแชร์ให้แก่ผู้พิการในทุกพื้นที่ในจังหวัดอุทัยธานี โดยไม่คิดค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมทั้งรับบริจาครถวีลแชร์เก่าที่พัง และไม่ได้ใช้งาน เพื่อนำมาซ่อมแซม ก่อนนำไปแจกจ่ายให้แก่คนพิการที่ขาดโอกาส และมีความจำเป็นต้องใช้รถวีลแชร์ในการดำรงชีวิต

นายสุรินทร์ อินทร์จันทร์ อายุ 56 ปี จิตอาสาที่เป็นช่างซ่อมรถวีลแชร์ และเป็นผู้พิการเช่นกัน กล่าวว่า ตนได้ร่วมกับนายสัตวแพทย์ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี คนหนึ่ง รับซ่อมแซมรถวีลแชร์ให้แก่ผู้พิการฟรีโดยไม่ค่าใช้จ่ายใดๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าอะไหล่ ค่าแรง ก็ไม่ได้มีการคิดที่ศูนย์ผู้พิการจังหวัดอุทัยธานี ใกล้กับเทศบาลเมืองอุทัยธานี

น่ายกย่อง..ชายพิการจับมือสัตวแพทย์ เปิดซ่อมวีลแชร์ให้ผู้พิการฟรี

โดยนายสัตวแพทย์คนดังกล่าว จะเป็นผู้ทำการออกค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม อะไหล่ และค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งหมด ส่วนตนจะเป็นคนซ่อมแซม ซึ่งตอนนี้ก็มีผู้พิการนำรถวีลแชร์เข้ามาให้ทำการซ่อมแซมอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังได้รับรถวีลแชร์ที่มีผู้มาบริจาคไว้ให้ ที่ส่วนใหญ่จะเป็นรถที่พัง และมีสภาพเก่า แล้วนำมาตรวจเช็กดูว่ามีส่วนไหนของรถบ้างที่จะต้องทำการแก้ไขซ่อมแซม ส่วนบริเวณโครงเหล็กของรถที่เป็นสนิมนั้นก็จะนำมาทำการขัด และพ่นสีใหม่ เพื่อให้ได้รถวีลแชร์ในสภาพสวยใหม่ พร้อมใช้งาน จากนั้นก็จะนำไปมอบให้แก่ผู้พิการที่ยากไร้ และมีความจำเป็นต้องใช้รถวีลแชร์ เพื่อให้สามารถช่วยเหลือตนเองในชีวิตประจำวันได้

ขอบคุณ https://goo.gl/jacUHQ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: manager.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 มิ.ย. 60
วันที่โพสต์: 22/06/2560 เวลา 10:18:25 ดูภาพสไลด์โชว์ น่ายกย่อง..ชายพิการจับมือสัตวแพทย์ เปิดซ่อมวีลแชร์ให้ผู้พิการฟรี