มูลนิธิพุทธรักษาเดินหน้าส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการทางสายตา

แสดงความคิดเห็น

มูลนิธิพุทธรักษา ส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการทางสายตา

มูลนิธิพุทธรักษา โดยครอบครัวเจียรวนนท์ ย้ำเจตนารมณ์การเป็น “ผู้ให้” แก่ผู้ขาดโอกาสทางสังคม โดยปีนี้เน้นช่วยเหลือคนพิการทางสายตาเป็นหลัก

ซึ่ง คุณทิพพาภรณ์ (เจียรวนนท์) อริยวรารมย์ ประธานกรรมการมูลนิธิพุทธรักษา กล่าวว่า มูลนิธิพุทธรักษา ร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดลและกลุ่มทรู โดยทรู อินโนเวชั่น ได้พัฒนานวัตกรรมอุปกรณ์จดจำ หรือ My Eye Memory เพื่อช่วยเพิ่มสมรรถนะในการติดต่อสื่อสารให้กับคนพิการทางสายตา ซึ่งเป็นนวัตกรรมฝีมือคนไทยที่มีคุณภาพระดับมาตรฐานสากลให้สามารถจดบันทึก แทนการใช้เครื่องเขียนอักษรเบรลล์ด้วยมือชนิดพกพา ซึ่งจะมีประโยชน์อย่างมากสำหรับนักเรียนคนพิการทางสายตา เพราะจะช่วยให้จดบันทึก แก้ไขข้อมูล ทำสำเนา และส่งข้อมูลต่อให้ผู้อื่นได้สะดวกยิ่งขึ้น จุดเด่นของ นวัตกรรมอุปกรณ์จดจำ หรือ My Eye Memory คือการพิมพ์บนเบรลล์คีย์บอร์ดจะมีหน่วยความจำในตัว สามารถแสดงข้อมูลด้วยเสียง ย้อนกลับไปฟังความถูกต้อง และส่งข้อมูลที่บันทึกไปยังอุปกรณ์ไอทีเพื่อส่งต่อให้ผู้อื่นได้

โดยมูลนิธิพุทธรักษาได้ร่วมสนับสนุนการผลิตอุปกรณ์ดังกล่าว จำนวน 100 เครื่องแรก เพื่อส่งมอบให้แก่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จำนวน 50 เครื่อง เพื่อใช้ประโยชน์สำหรับโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือ และโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคใต้ และอีกจำนวน 50 เครื่อง มอบให้แก่วิทยาลัยราชสุดา ซึ่งเป็นสถาบันอุดมศึกษาสำหรับคนพิการของมหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อใช้ในการเรียนการสอนของวิทยาลัยต่อไป

ขอบคุณ... http://goo.gl/M4M3mX (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: krobkruakao.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ก.ค.58
วันที่โพสต์: 29/07/2558 เวลา 10:33:59 ดูภาพสไลด์โชว์ มูลนิธิพุทธรักษาเดินหน้าส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการทางสายตา

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

มูลนิธิพุทธรักษา ส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการทางสายตา มูลนิธิพุทธรักษา โดยครอบครัวเจียรวนนท์ ย้ำเจตนารมณ์การเป็น “ผู้ให้” แก่ผู้ขาดโอกาสทางสังคม โดยปีนี้เน้นช่วยเหลือคนพิการทางสายตาเป็นหลัก ซึ่ง คุณทิพพาภรณ์ (เจียรวนนท์) อริยวรารมย์ ประธานกรรมการมูลนิธิพุทธรักษา กล่าวว่า มูลนิธิพุทธรักษา ร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดลและกลุ่มทรู โดยทรู อินโนเวชั่น ได้พัฒนานวัตกรรมอุปกรณ์จดจำ หรือ My Eye Memory เพื่อช่วยเพิ่มสมรรถนะในการติดต่อสื่อสารให้กับคนพิการทางสายตา ซึ่งเป็นนวัตกรรมฝีมือคนไทยที่มีคุณภาพระดับมาตรฐานสากลให้สามารถจดบันทึก แทนการใช้เครื่องเขียนอักษรเบรลล์ด้วยมือชนิดพกพา ซึ่งจะมีประโยชน์อย่างมากสำหรับนักเรียนคนพิการทางสายตา เพราะจะช่วยให้จดบันทึก แก้ไขข้อมูล ทำสำเนา และส่งข้อมูลต่อให้ผู้อื่นได้สะดวกยิ่งขึ้น จุดเด่นของ นวัตกรรมอุปกรณ์จดจำ หรือ My Eye Memory คือการพิมพ์บนเบรลล์คีย์บอร์ดจะมีหน่วยความจำในตัว สามารถแสดงข้อมูลด้วยเสียง ย้อนกลับไปฟังความถูกต้อง และส่งข้อมูลที่บันทึกไปยังอุปกรณ์ไอทีเพื่อส่งต่อให้ผู้อื่นได้ โดยมูลนิธิพุทธรักษาได้ร่วมสนับสนุนการผลิตอุปกรณ์ดังกล่าว จำนวน 100 เครื่องแรก เพื่อส่งมอบให้แก่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จำนวน 50 เครื่อง เพื่อใช้ประโยชน์สำหรับโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือ และโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคใต้ และอีกจำนวน 50 เครื่อง มอบให้แก่วิทยาลัยราชสุดา ซึ่งเป็นสถาบันอุดมศึกษาสำหรับคนพิการของมหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อใช้ในการเรียนการสอนของวิทยาลัยต่อไป ขอบคุณ... http://goo.gl/M4M3mX

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...