ตัวอย่างที่ดีของคนสู้ชีวิต ชื่นชมลุงพิการแขนขายกาแฟ สร้างแรงบันดาลใจให้คนกำลังท้อ

ตัวอย่างที่ดีของคนสู้ชีวิต ชื่นชมลุงพิการแขนขายกาแฟ สร้างแรงบันดาลใจให้คนกำลังท้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “picnikzii11” หรือ “Pic Nik” โพสต์คลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตดูแล้วใจฟู พร้อมเขียนแคปชันว่า “ตอนแรกเราก็เอะใจลุงทำเองจริงๆเหรอ เก่งมากเลยค่ะ ชื่นชม เป็นกำลังใจให้คนที่กำลังท้อ นานเราก็รอ ชื่นชมคุณลุงค่ะ”

โดยในคลิปดังกล่าวเป็นคุณลุงขายเครื่องดื่ม ชา กาแฟโบราณ ซึ่งเป็นร้านเล็กๆในตลาดลาดสวาย ถ.ลำลูกกาคลอง 4 (ซ.สวนเกษตร) ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี คุณลุงคนขายแขนพิการข้างซ้าย อาจชงเครื่องดื่มขายไม่คล่องแคล่วนัก ทำให้คนซื้อต้องใจเย็นรอ แต่ก็ไม่นานจนเกินไป ผู้โพสต์จึงชื่นชมความสู้ชีวิตของคุณลุง ไม่ได้รู้สึกเหนื่อยหรือย่อท้อ แม้ร่างกายไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่จิตใจสมบูรณ์เกินร้อยเปอร์เซ็นต์ จึงเต็มใจที่จะรอซื้อ แม้นานขนาดไหนก็จะรอ และกลายเป็นคุณลุงสร้างแรงบันดาลใจ เป็นอีกหนึ่งต้นแบบการสู้ชีวิต

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก ต่างพากันอยากอุดหนุน อวยพรให้คุณลุงขายดี ส่วนใหญ่บอกว่าเห็นคุณลุงแล้วมีกำลังใจขึ้นอีกมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณลุง และขอบคุณคุณลุงที่เป็นแรงบัลดาลใจให้คนท้อ ขอชื่นชมตัวอย่างการสู้ชีวิต ช่วยแชร์สร้างกำลังใจให้คนในสังคม

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/646958

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 พ.ค.66
วันที่โพสต์: 30/05/2566 เวลา 13:56:23 ดูภาพสไลด์โชว์ ตัวอย่างที่ดีของคนสู้ชีวิต ชื่นชมลุงพิการแขนขายกาแฟ สร้างแรงบันดาลใจให้คนกำลังท้อ