ผู้พิการทางสายตาโพสต์ขอโอกาสหางานทำ เผยมีทักษะด้านภาษาอังกฤษ-แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้

ผู้พิการทางสายตาโพสต์ขอโอกาสหางานทำ เผยมีทักษะด้านภาษาอังกฤษ-แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้

ผู้พิการทางสายตา (ตาบอดสนิททั้งสองข้าง) ได้ออกมาโพสต์ขอโอกาสหางานทำ ซึ่งตนมีทักษะด้านภาษาอังกฤษ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ และสามารถทำงานเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ได้ไม่มีปัญหา

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "เกรซ ชิษณุชา" ได้โพสต์ประกาศหางานลงในกลุ่ม "หางานโคราช (มีงานทำจริง!)" ซึ่งผู้โพสต์นั้นเป็นผู้พิการทางสายตา (ตาบอดสนิททั้งสองข้าง) และมีทักษะด้านภาษาอังกฤษ โดยระบุข้อความว่า "หนูขอพื้นที่และโอกาสในการโพสต์หางานอีกครั้งนะคะ

สวัสดีค่ะหนูชื่อ เกรซ ชิษณุชา กระชอนสุข เป็นผู้พิการทางสายตา (ตาบอดสนิททั้งสองข้าง) และเป็น LGBT (สาวประเภทสอง) อายุ 24 ปี สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เกรดเฉลี่ย 3.23 ค่ะ หนูมีมนุษยสัมพันธ์ดี สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ค่ะ หนูมีทักษะด้านภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษของหนูอยู่ในระดับ Upper Intermediate และมีความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจ เพราะเรียนจบด้านนี้โดยตรงค่ะ

ความรู้พิเศษที่หนูมีนอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียน คือความรู้ในด้านความงาม เพราะหนูมีความสนใจในส่วนผสม และศาสตร์แห่งความงามตั้งแต่วัยรุ่น จึงหมั่นหาความรู้ทางด้านความงามอยู่ตลอดเวลาค่ะ หนูสามารถใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์พื้นฐานได้ค่ะ เช่น Word Excel PowerPoint และสามารถใช้อินเทอร์เน็ตและส่งอีเมลได้ค่ะ

ข้อจำกัดสำหรับการทำงานของคนตาบอดอย่างหนูคือ งานที่เป็นรูปภาพ และงานเอกสารที่เป็นเปเปอร์ค่ะ ส่วนงานเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ไม่มีปัญหา สามารถทำได้ค่ะ งานที่ต้องการทำคือ งานเกี่ยวกับด้านภาษาอังกฤษ งานโอเปอเรเตอร์ งานขาย งานธุรการ และที่ปรึกษาทางด้านความงามตามเคาน์เตอร์เครื่องสำอางและคลินิกความงามค่ะ

หนูเป็นคนตาบอดที่มีทักษะด้านการเดินทาง สามารถเดินทางไปทำงานด้วยตัวเองได้ค่ะ ประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา เคยเป็น AI Trainer (Work From Home) 2 ปี เป็นการทำงานในระหว่างศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีและหลังเรียนจบค่ะ และเคยเป็นพนักงานขายประจำบูทและเทเลเซลส์ 1 เดือนครึ่งค่ะ ถ้าผู้ประกอบการท่านใดสนใจสัมภาษณ์ และอยากมอบโอกาสให้หนู สามารถติดต่อเข้ามาได้ทางแชตได้เลยค่ะ หรือ Line ID : gracemini100

Email : chissanucha.krachonsuk.2541@gmail.com หรือโทร. 09-4025-9407 ขอบคุณมากค่ะ"

ขอบคุณ... https://mgronline.com/onlinesection/detail/9660000022189

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 มี.ค. 66
วันที่โพสต์: 10/03/2566 เวลา 14:09:02 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้พิการทางสายตาโพสต์ขอโอกาสหางานทำ เผยมีทักษะด้านภาษาอังกฤษ-แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้