เทคนิคสตูลเพิ่มทักษะอาชีพแก่ผู้พิการ หารายได้เลี้ยงครอบครัว

เทคนิคสตูลเพิ่มทักษะอาชีพแก่ผู้พิการ หารายได้เลี้ยงครอบครัว

วิทยาลัยเทคนิคสตูล จัดอบรมพัฒนาอาชีพระยะสั้น (Up Skill, Re Skill) ให้กับผู้พิการ ประชาชน นำทักษะความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ประกอบอาชีพเลี้ยงดูครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานโดมอเนกประสงค์ วิทยาลัยเทคนิคสตูล นายมณฑล ภาคสุวรณ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการการพัฒนาอาชีพระยะสั้น (Up Skill, Re Skill) ให้กับผู้พิการและประชาชนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษในจังหวัดสตูล ประจำปี พ.ศ. 2565 เพื่อให้ผู้เรียนและประชาชนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษในจังหวัดสตูล และจังหวัดใกล้เคียง สามารถปฏิบัติวิชาชีพระยะสั้น ตามหลักสูตรที่เรียนและสามารถนำทักษะความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ประกอบอาชีพ โดยมีนายวิเชียร บุญเตี่ยว ผอ.วิทยาลัยเทคนิคสตูล ให้การต้อนรับ

นายวิเชียร กล่าวว่า วิทยาลัยเทคนิคสตูลได้ดำเนินโครงการอาชีวศึกษาภายใต้แผนปฏิบัติราชการปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาตามแผนงานยุทธศาสตร์พัฒนาคุณภาพการศึกษาและการเรียนรู้โครงการขยายโอกาสการศึกษาวิชาชีพและพัฒนาทักษะวิชาชีพ โดยวิทยาลัยเทคนิคสตูล เป็นศูนย์กลางในการประสานงานของโครงการฯ ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 มิถุนยน – 31 กรกฎาคม 2565 โดยมีเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม 200 คน 11 รายวิชา อาทิ งานซ่อมบำรุงรักษาวิลแชร์ผู้พิการงาน , มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าดัดแปลง , งานช่างเชื่อมโลหะ , ช่างตัดผมชาย เป็นต้น โดยรองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ การพัฒนาอาชีพระยะสั้น (Up Skill, Re Skill) ให้กับผู้พิการ และประชาชนที่มีความต้องการเป็นพิเศษ วิทยาลัยเทคนิคสตูลร่วม กับ 5 หน่วยงาน พร้อมมอบโล่เชิดชูเกียรติ เครือข่ายที่มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคสตูล รวมถึงมอบสิ่งสนับสนุน นักเรียน นักศึกษาพิการ และร่วมคิกออฟ กิจกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาอาชีพสำหรับคนพิการต่อไป

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/1291507/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ก.ค.65
วันที่โพสต์: 27/07/2565 เวลา 10:16:02 ดูภาพสไลด์โชว์ เทคนิคสตูลเพิ่มทักษะอาชีพแก่ผู้พิการ หารายได้เลี้ยงครอบครัว