หนุนจ้างงาน นศ. จบใหม่ ผ่าน JOB EXPO

หนุนจ้างงาน นศ. จบใหม่ ผ่าน JOB EXPO

เพจเฟซกบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า โพสต์ข้อความระบุว่า...รัฐบาลเตรียมจัดงาน Job Expo Thailand 2020 ระหว่างวันที่ 26 - 28 ก.ย. 63 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา (Hall EH 98 - 99) เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาการว่างงานและตกงานของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และเปิดโอกาสให้นักศึกษาจบใหม่หรือประชาชนทั่วไปเข้าถึงแหล่งงานได้สะดวกรวดเร็ว

ภายในงานจะประกอบไปด้วย โซนไทยไม่ทิ้งกัน ล้านงานเพื่อล้านคน รวมตำแหน่งงานกว่า 1 ล้านอัตรา ทั้งจากกรมการจัดหางาน การจ้างงานโดยภาครัฐ งานในต่างประเทศ งานพาร์ทไทม์ งานกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ งานสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านแพลตฟอร์ม ไทยมีhttp://xn--72c6af3hc5n.com/ ซึ่งระบบจะประมวลผลจับคู่งานที่เหมาะสมกับคุณสมบัติของแต่ละ นอกจากนี้ ยังมีโซนร่วมใจ สร้างงาน พัฒนาอาชีพ บริการแนะแนวอาชีพ อบรมทักษะฝีมือแรงงาน สาธิตและฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระ ธุรกิจแฟรนไชน์ เป็นต้น

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีนิทรรศการเทิดพระเกียรติปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง นิทรรศการพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย นิทรรศการจิตอาสา 904 รวมทั้งโซนประกันสังคม โซนนวัตกรรม ที่นำเอาเทคโนโลยียุค 4.0 มาจัดแสดง และจะมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังและสินค้าอาหารเครื่องดื่มให้เลือกซื้อเลือกชิมมากมายอีกด้วย

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/184419

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.ย.63
วันที่โพสต์: 24/09/2563 เวลา 09:48:45 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุนจ้างงาน นศ. จบใหม่ ผ่าน JOB EXPO