เปิดรับสมัคร คนพิการ เรียนทำเบเกอรี่ฟรี

งาน  วิ่งด้วยกัน  จับมือคนพิการ สร้างสังคมเท่าเทียม

นายสุนทร เนาวะราช ผู้จัดการโครงการ 60 พลัสเบเกอรี่ ยามาซากิ ที่ศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก (APCD) ในพระราชูปถัมภ์ ถนนราชวิถี กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ตามที่โครงการได้เปิดให้คนพิการประเภทออทิสติก หูหนวก จิตสังคม (ผู้ป่วยจิตเวชที่ได้รับการรักษาแล้ว) และพิการทางร่างกาย อายุระหว่าง 18-55 ปี มาฝึกอบรมการทำเบเกอรี่ ตั้งแต่การขึ้นรูป อบ ตกแต่ง จนถึงขาย ซึ่งเป็นหลักสูตรเรียนฟรีและทำให้ผู้จบหลักสูตรส่วนใหญ่สามารถออกไปมีงานทำได้นั้น

ขณะนี้โครงการได้เปิดรับสมัครผู้เข้าอบรมประจำปี 2561 ซึ่งผู้พิการที่สนใจสามารถเดินทางไปสมัครด้วยตนเองได้ที่ร้าน 60 พลัสเบเกอรี่ ยามาซากิ ถนนราชวิถี บริเวณบ้านราชวิถี ตรงข้าม รพ.รามาธิบดี โดยปีนี้เปิดสอนหลักสูตรการทำเบเกอรี่สูตรยามาซากิ และหลักสูตรทำช็อกโกแลตสูตรมาร์คริน (MarkRin) ซึ่งเปิดเป็นครั้งแรก

นายสุนทร กล่าวอีกว่า ผู้สนใจสามารถสมัครได้จนถึงวันที่ 30 มีนาคมนี้ ผ่านทางเบอร์โทร. 09-2823-9217 หรือไลน์ไอดี sunthorn 60-plus โดยถ่ายรูปบัตรคนพิการ แจ้งเบอร์โทรศัพท์ และโปรแกรมการสมัครที่อยากเรียน แล้วทางทีมงานจะติดต่อกลับ ให้มาคัดเลือกและเริ่มเรียนในเดือนพฤษภาคม เป็นเวลา 100 วัน หรือประมาณ 5 เดือน ซึ่งนอกจากเรียนฟรีแล้ว ยังสนับสนุนค่าเดินทางระหว่างเรียน 300 บาท/วัน และอาหารกลางวันฟรีตลอดการฝึก

ขอบคุณ... https://www.technologychaoban.com/bullet-news-today/article_48782

ที่มา: technologychaoban.com/ /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 มี.ค.61
วันที่โพสต์: 5/03/2561 เวลา 10:18:37 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดรับสมัคร คนพิการ เรียนทำเบเกอรี่ฟรี