จัดกิจกรรม "สร้างงาน สร้างอาชีพ คนพิการทำอะไรได้มากกว่าที่คิด"

อบจ.ยะลา เดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในพื้นที่

อบจ.ยะลา เดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในพื้นที่ จัดกิจกรรม "สร้างงาน สร้างอาชีพ คนพิการทำอะไรได้มากกว่าที่คิด"

องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา เดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในพื้นที่ จัดกิจกรรม "สร้างงาน สร้างอาชีพ คนพิการทำอะไรได้มากกว่าที่คิด"

วันนี้ (20 ก.พ. 61) ที่ห้องประชุมศรีญาลอ องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต และสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ กิจกรรม "สร้างงาน สร้างอาชีพ คนพิการทำอะไรได้มากกว่าที่คิด" ประจำปี 2561 ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการประกอบอาชีพการทำโรตีกรอบ และการทำไข่เค็มสมุนไพร ได้รู้ถึงขั้นตอนหลักการปฎิบัติที่ถูกต้องของการฝึกอาชีพ อันจะก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ผู้พิการได้ รวมทั้งส่งเสริมการรวมกลุ่มอาชีพคนพิการในพื้นที่ให้เข้มแข็ง ตามแนวทางหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และสร้างความภาคภูมิใจต่อคุณค่าของชีวิต สามารถพึ่งพาตนเองได้เพื่อเป็นต้นแบบ สำหรับการพัฒนาอาชีพคนพิการในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป

โดยกำหนดจัดกิจรรม ระหว่างวันที่ 20-21 ก.พ. 61 มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้พิการที่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ หรือผู้ดูแลคนพิการที่อาศัยอยู่ในอำเภอกาบัง อำเภอรามัน อำเภอยะหา จำนวน 90 คน สำหรับกิจกรรมมีการอบรมเสริมสร้างความรู้ด้านการประกอบอาชีพการทำโรตีกรอบและการทำไข่เค็มสมุนไพร พร้อมฝึกปฎิบัติการทำโรตีกรอบและไข่เค็มสมุนไพร

ขอบคุณ... https://goo.gl/4L5HAC (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.พ.61
วันที่โพสต์: 21/02/2561 เวลา 09:36:03 ดูภาพสไลด์โชว์  จัดกิจกรรม "สร้างงาน สร้างอาชีพ คนพิการทำอะไรได้มากกว่าที่คิด"