พิการแค่ตัว แต่หัวใจเกินร้อย น้องฝ้าย สาวน้อยสู้ชีวิต

พิการแค่ตัว แต่หัวใจเกินร้อย น้องฝ้าย สาวน้อยสู้ชีวิต

พิการแค่ตัว แต่หัวใจเกินร้อย! น้องฝ้าย สาวน้อยสู้ชีวิต เกิดมามีปอดข้างเดียว ไม่จำนนโชคชะตา หารายได้จุนเจือครอบครัวด้วยการ "ใช้เท้าแต่งหน้า"

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Buntida Chinnawong ได้โพสต์ภาพพร้อมทั้งระบุข้อความทั้งหมดเอาไว้ดังนี้

ฮาโหล หนูมีอะไรอยากจะเล่าแหละ เพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคน มีใครอยากจะอ่านมั้ยไม่รู้5555555 แต่อยากเล่า55555555 หนูไม่มีแขนขาขวาสั้นข้างนึงเอาง่ายๆ พิการตั้งแต่กำเนิดแหละ หนูมีปอดข้างเดียวหลังคดด้วยนะเท่มั้ย55555 หลังคดเนี้ยต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะต้องระวัง เพราะกระดูกข้างในโค้งเป็นรูปตัวS มันจะเบียดปอดจะทิ่มปอดตอนไหนก็ได้ ยิ่งปอดมีข้างเดียวยิ่งต้องระวัง เคยไปหาหมอนะหมอบอกต้องผ่าละดามเหล็กซึ่งโอกาสรอดหนูน้อยมากๆ ถึงรอดมาก็จะไม่ใช่แบบนี้จะนอนได้อย่างเดียว ก็เลยไม่ผ่าอยู่แบบนี้แหละแต่หมอก็บอกอีก ถ้าอยู่แบบนี้อาจจะอยู่ได้แค่16-17 นี่ก็18แล้ววนะ สวยมากด้วย5555 ก็ตั้งแต่อายุ14มา ก็เข้าโรงบาลเรื่องปอดตลอด ปอดติดเชื้อปอดอักเสบบ้าง นอนโรงบาลทีเป็นอาทิตย์ๆ ล่าสุดที่เข้าก็เดือนกุมภา 2560 ที่ผ่านมา อันนี้เกือบตายจริงๆ อยู่ดีๆก็หายใจไม่ได้ หายใจไม่ได้จริงๆเลยจนพยาบาลต้องตบหน้าเรียกให้ตื่นตลอด ตอนนั้นคิดว่าตายแน่ๆ ยังไงก็ไม่รอดสุดท้ายก็รอดมาได้จนออกจากโรงบาลมาได้สักอาทิตย์นึง ก็หายใจไม่ออกอีกเป็นหนักกว่าตอนอยู่โรงบาลด้วย ตอนนั้นกลัวมากนั่งรถไปเอาขาจับมือแม่

แม่ มองหน้าแม่ตลอดพูดแต่ว่า ไม่ไหวแล้วนะแม่ หนูหายใจไม่ออก จากบ้านไปโรงบาลก็เกือบๆ10นาที ถือว่านานนะสำหรับคนหายใจไม่ได้ ไปถึงโรงบาลก็เกือบหมดสติแล้ว ทั้งหมดที่เป็นหมอบอกเกี่ยวกับปอดหมดเลย ต้องดูแลตัวเองดีๆ ส่วนมากที่หนูเป็น จะเป็นเวลาอากาศเปลี่ยน อีกเรื่องนึงเลยคือตอนพ่อป่วย สภาพครอบครัวแย่มากเหลือตังค์แค่300เลยแหละตอนนั้น ไหนจะพาพ่อไปหาหมอที่รามาฯอีก มันแย่อยู่พักใหญ่ๆ ตอนนั้นในหัวคิดอย่างเดียวทำอะไรดี ช่วยยังไงดี ? จนตัดสินใจขายของออนไลน์ขายเครื่องสำอางค์ ตอนนั้นมีทุนแค่ 1500 บาท ขายของมาเรื่อยๆ จนเก็บตังค์ได้10,000นึง แล้วก็เริ่มมาสนใจเรื่องการแต่งหน้า ค้นพบว่าตัวเองชอบด้านนี้ โดยการอัดคลิป 'ใช้เท้าแต่งหน้า' ปรากฏว่ามีงานรีวิวติดต่อมา มันเป็นงานที่เราสามารถช่วยครอบครัวจุนเจือครอบครัวได้ แถมได้โชว์ความสามารถตัวเองด้วย จนมาเป็น 'ฝ้าย ใช้เท้าแต่งหน้า' ในวันนี้ กว่าจะมีวันนี้ เฉียดตายมาก็หลายครั้งเกี่ยวกับเรื่องปอด สุดท้ายนี้หนูอยากจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังคิดท้อ ฆ่าตัวตาย หรืออะไรก็แล้วแต่ คุณโชคดีกว่าหนูที่คุณเกิดมาครบ32 คุณโชคดีกว่าหนูที่คุณอยากไปไหนก็ไป กระโดดขึ้นรถเมล์ได้อยากไปไหนก็ไปได้ ในขณะที่หนู รถเมล์มาอยู่ตรงหน้าหนูอยากไปเที่ยวเหมือนเด็กคนอื้นๆ หนูกลับไปไม่ได้แบบเขา เพราะฉะนั้นขอให้ทุกคนสู้ๆแล้วก็รักชีวิตตัวเองให้มากๆนะคะ

ขอบคุณตัวเองที่มาถึงขนาดนี้

ขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านจบนะคะ อาจจะพิมพ์งงๆไปบ้าง55555

ขอบคุณ... http://www.tnews.co.th/contents/398486

ที่มา: tnews.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ม.ค.61ฟ
วันที่โพสต์: 9/01/2561 เวลา 10:51:13 ดูภาพสไลด์โชว์ พิการแค่ตัว แต่หัวใจเกินร้อย น้องฝ้าย สาวน้อยสู้ชีวิต