ชื่นชม..อาจารย์บุรีรัมย์พาลูกศิษย์ออกตัดผมฟรีคนชรา ผู้พิการ เด็กยากไร้ ในถิ่นกันดารมาร่วม 10 ปี

อาจารย์สารพัดช่างบุรีรัมย์พาลูกศิษย์ออกทำจิตอาสาให้บริการตัดผมฟรีแก่คนชรา ผู้พิการ

อาจารย์สารพัดช่างบุรีรัมย์พาลูกศิษย์ออกทำจิตอาสาให้บริการตัดผมฟรีแก่คนชรา ผู้พิการ

บุรีรัมย์ - ชื่นชม อาจารย์สารพัดช่างบุรีรัมย์พาลูกศิษย์ออกทำจิตอาสาให้บริการตัดผมฟรีแก่คนชรา ผู้พิการ และเด็กยากไร้ในถิ่นทุรกันดารมาเป็นเวลาร่วม 10 ปีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพียงต้องการทำดีตอบแทนสังคม และน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง รัชกาลที่ ๙

วันนี้ (10 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิริวรรณ สุวรรณกาญจน์ อาจารย์เสริมสวยและอาภรณ์ วิทยาลัยสารพัดช่างจังหวัดบุรีรัมย์ ได้พาลูกศิษย์ที่เรียนหลักสูตรช่างเสริมสวยระยะสั้น รวมถึงช่างเสริมสวยที่จบหลักสูตรไปแล้วมีอาชีพเปิดร้านเป็นของตัวเอง ออกทำจิตอาสาให้บริการตัดผมฟรีแก่คนชรา ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และเด็กยากไร้ด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดารตามหมู่บ้าน ตำบลต่างๆ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ มาเป็นเวลาร่วม 10 ปีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพียงต้องการนำความรู้ ความชำนาญที่ตัวเองมีทำความดีเพื่อตอบแทนสังคม เอื้ออาทรแบ่งปันแก่ผู้ด้อยโอกาส และน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง รัชกาลที่ ๙ โดยแต่ละครั้งที่ออกให้บริการจะมีคนชรา ผู้พิการ และเด็ก มาเข้าคิวรอรับบริการตัดผม และย้อมสีผม เฉลี่ยครั้งละ 40-50 คน ซึ่งสร้างรอยยิ้มและความสุขทั้งแก่ผู้ให้บริการ และผู้รับบริการ

นางศิริวรรณ สุวรรณกาญจน์ อาจารย์เสริมสวยและอาภรณ์ วิทยาลัยสารพัดช่างบุรีรัมย์ กล่าวว่า การที่พาลูกศิษย์ออกให้บริการตัดผมฟรีแก่คนชรา ผู้พิการ และเด็กยากไร้ตามสถานที่ต่างๆ นั้น เป็นการใช้ความรู้ ทักษะฝีมือที่ตัวเองมีทำความดีเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาสมากกว่า ทั้งยังเป็นการปลูกฝังให้ลูกศิษย์ได้รู้จักแบ่งปัน เอื้ออาทรแก่ผู้อื่น รวมทั้งเป็นการฝึกประสบการณ์นอกสถานที่จะได้เกิดความชำนาญก่อนประกอบอาชีพเป็นของตัวเองด้วย พร้อมยืนยันว่าจะทำต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดแรง ทั้งนี้ยังอยากเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คนได้ร่วมกันออกมาทำความดีเพื่อสังคมมากขึ้น ตามกำลังและความสามารถที่ตัวเองมี

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9600000070117 (ขนาดไฟล์: 164)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ก.ค.60
วันที่โพสต์: 11/07/2560 เวลา 10:33:37 ดูภาพสไลด์โชว์ ชื่นชม..อาจารย์บุรีรัมย์พาลูกศิษย์ออกตัดผมฟรีคนชรา ผู้พิการ เด็กยากไร้ ในถิ่นกันดารมาร่วม 10 ปี