ขอแค่สังคมให้โอกาส 131 ผู้พิการพร้อมแสดงศักยภาพ

แสดงความคิดเห็น

กิจกรรมค่ายครอบครัวหัวใจพิการปี 4 ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

131 ผู้พิการหัวใจแกร่ง เข้าค่ายพัฒนาศักยภาพ พร้อมทำงานในสังคมอย่างดีไม่มีที่ติ วอนขอเพียงแค่ผู้คนที่ร่างกายครบถ้วน 32 ให้โอกาสคนเหล่านี้เท่านั้น

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ค่ายเทพสิงห์ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน กลุ่มผู้พิการทางกาย ทางจิต ผู้ป่วยติดเตียง และหูหนวก รวม 131 คน ได้เข้าร่วมกิจกรรมค่ายครอบครัวหัวใจพิการปี 4 ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ โดยมี นายอัครเดช วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ.แม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดโครงการฯ เพื่อมุ่งหวังส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้พิการ นอกจากนี้ยังมีล่ามภาษามือแปลให้กับผู้ที่พิการทางหูด้วย

นางวราภรณ์ ขันธ์เขียว หัวหน้าศูนย์คริสเตียนเพื่อพัฒนาผู้พิการ กล่าวว่า ปัจจุบันคนพิการได้มีการปรับตัวออกสู่สังคมภายนอกมากขึ้น ขอวอนให้คนที่ครบ 32 เห็นใจและให้โอกาส เราจะพัฒนาทำให้ผู้พิการมีประสิทธิภาพมากขึ้น น.ส.ปทิตตา ก้อนมณี ประธานชมรมสตรีพิการ จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ยังมีคนพิการบางส่วนที่ไม่กล้าออกมาใช้ชีวิตร่วมกับสังคม เราต้องสร้างแรงบันดาลใจให้เขาสู้ เหลือเพียงสังคมเท่านั้นที่จะให้โอกาสพวกเขา หวังว่าจะไม่ถูกเลือกปฏิบัติเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/583539

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.ค.60
วันที่โพสต์: 6/07/2560 เวลา 09:53:46 ดูภาพสไลด์โชว์ ขอแค่สังคมให้โอกาส 131 ผู้พิการพร้อมแสดงศักยภาพ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กิจกรรมค่ายครอบครัวหัวใจพิการปี 4 ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ 131 ผู้พิการหัวใจแกร่ง เข้าค่ายพัฒนาศักยภาพ พร้อมทำงานในสังคมอย่างดีไม่มีที่ติ วอนขอเพียงแค่ผู้คนที่ร่างกายครบถ้วน 32 ให้โอกาสคนเหล่านี้เท่านั้น เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ค่ายเทพสิงห์ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน กลุ่มผู้พิการทางกาย ทางจิต ผู้ป่วยติดเตียง และหูหนวก รวม 131 คน ได้เข้าร่วมกิจกรรมค่ายครอบครัวหัวใจพิการปี 4 ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ โดยมี นายอัครเดช วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ.แม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดโครงการฯ เพื่อมุ่งหวังส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้พิการ นอกจากนี้ยังมีล่ามภาษามือแปลให้กับผู้ที่พิการทางหูด้วย นางวราภรณ์ ขันธ์เขียว หัวหน้าศูนย์คริสเตียนเพื่อพัฒนาผู้พิการ กล่าวว่า ปัจจุบันคนพิการได้มีการปรับตัวออกสู่สังคมภายนอกมากขึ้น ขอวอนให้คนที่ครบ 32 เห็นใจและให้โอกาส เราจะพัฒนาทำให้ผู้พิการมีประสิทธิภาพมากขึ้น น.ส.ปทิตตา ก้อนมณี ประธานชมรมสตรีพิการ จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ยังมีคนพิการบางส่วนที่ไม่กล้าออกมาใช้ชีวิตร่วมกับสังคม เราต้องสร้างแรงบันดาลใจให้เขาสู้ เหลือเพียงสังคมเท่านั้นที่จะให้โอกาสพวกเขา หวังว่าจะไม่ถูกเลือกปฏิบัติเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/583539

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...