ชื่นชม'อาจารย์'ม.ขอนแก่น จิตอาสาสอนเด็กพิเศษทำกิ๊ฟช็อป

แสดงความคิดเห็น

อาจารย์คณะศิลปกรรม ม.ขอนแก่น ใช้เวลาว่าง เป็นจิตอาสา สอนวิชาชีพให้กับเด็กพิเศษ เพื่อใช้จำหน่ายหารายได้เสริมครอบครัว

ชื่นชม อาจารย์คณะศิลปกรรม ม.ขอนแก่น ใช้เวลาว่าง เป็นจิตอาสา สอนวิชาชีพให้กับเด็กพิเศษ เพื่อใช้จำหน่ายหารายได้เสริมครอบครัว

อาจารย์พยุงศิลป์ เปศรี อาจารย์ประจำคณะศิปกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นจิตอาสาใช้เวลาว่างจากการสอนมาฝึกอาชีพเย็บกระเป๋าหนังให้กับเด็กพิเศษที่โรงเรียนศรีสังวาลย์ ต.ศิลา อ.เมือง ขอนแก่น โดยนายนาวิน โพละลัย พนักงานราชการโรงเรียนศรีสังวาลย์ เผยว่า ได้มีครูอาสา คืออาจารย์พยุงศิลป์ มาสอนทำเครื่องหนังกับเด็กนักเรียนที่พิการร่างกาย แขนขา ของโรงเรียนชั้น ม.1-ม.3 จำนวน 10-15 คน โดยงานวิชาที่ครูอาสาสอนคือ การทำกระเป๋าหนัง กระเป๋าสะพาย พวงกุญแจ กิ๊ฟชอป ซึ่งอาจารย์จะใช้เวลาว่างเข้ามาสอน และเป็นวิทยากรเดือนละ 1 ครั้ง

สำหรับงบประมาณที่ใช้ในการสอนจะใช้งบประมาณของโรงเรียน ซึ่งจุดประสงค์ก็ต้องการให้เด็กมีสมาธิ และมีวิชาชีพติดตัว ส่วนสินค้าที่ทำเสร็จแล้วก็จะส่งตลาดขายตามสถานที่ต่างๆ ที่เป็นเครือข่ายของโรงเรียน เช่นตลาดถนนคนเดิน ตลาดต้นตาล ภายในเมืองขอนแก่น ซึ่งราคาก็แล้วผู้ซื้อจะมีจิตศรัทธาจะบริจาคอีกด้วย

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/article/578469

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 มิ.ย.60
วันที่โพสต์: 16/06/2560 เวลา 10:06:09 ดูภาพสไลด์โชว์ ชื่นชม'อาจารย์'ม.ขอนแก่น จิตอาสาสอนเด็กพิเศษทำกิ๊ฟช็อป

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

อาจารย์คณะศิลปกรรม ม.ขอนแก่น ใช้เวลาว่าง เป็นจิตอาสา สอนวิชาชีพให้กับเด็กพิเศษ เพื่อใช้จำหน่ายหารายได้เสริมครอบครัว ชื่นชม อาจารย์คณะศิลปกรรม ม.ขอนแก่น ใช้เวลาว่าง เป็นจิตอาสา สอนวิชาชีพให้กับเด็กพิเศษ เพื่อใช้จำหน่ายหารายได้เสริมครอบครัว อาจารย์พยุงศิลป์ เปศรี อาจารย์ประจำคณะศิปกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นจิตอาสาใช้เวลาว่างจากการสอนมาฝึกอาชีพเย็บกระเป๋าหนังให้กับเด็กพิเศษที่โรงเรียนศรีสังวาลย์ ต.ศิลา อ.เมือง ขอนแก่น โดยนายนาวิน โพละลัย พนักงานราชการโรงเรียนศรีสังวาลย์ เผยว่า ได้มีครูอาสา คืออาจารย์พยุงศิลป์ มาสอนทำเครื่องหนังกับเด็กนักเรียนที่พิการร่างกาย แขนขา ของโรงเรียนชั้น ม.1-ม.3 จำนวน 10-15 คน โดยงานวิชาที่ครูอาสาสอนคือ การทำกระเป๋าหนัง กระเป๋าสะพาย พวงกุญแจ กิ๊ฟชอป ซึ่งอาจารย์จะใช้เวลาว่างเข้ามาสอน และเป็นวิทยากรเดือนละ 1 ครั้ง สำหรับงบประมาณที่ใช้ในการสอนจะใช้งบประมาณของโรงเรียน ซึ่งจุดประสงค์ก็ต้องการให้เด็กมีสมาธิ และมีวิชาชีพติดตัว ส่วนสินค้าที่ทำเสร็จแล้วก็จะส่งตลาดขายตามสถานที่ต่างๆ ที่เป็นเครือข่ายของโรงเรียน เช่นตลาดถนนคนเดิน ตลาดต้นตาล ภายในเมืองขอนแก่น ซึ่งราคาก็แล้วผู้ซื้อจะมีจิตศรัทธาจะบริจาคอีกด้วย ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/article/578469

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...