ผู้พิการ-ชาวเกาะในสตูล แห่ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยคึกคัก แม้จะมีฝนตกลงมาก็ตาม

แสดงความคิดเห็น

ธนาคารออมสิน สาขาสตูล ประชาชนจากทั่วสารทิศในพื้นที่ จ.สตูล เดินทางยื่นเรื่องขอลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยกันอย่างคึกคัก

สตูล - ผู้พิการ ชาวเกาะ และประชาชนจากทั่วสารทิศในพื้นที่ จ.สตูล ต่างแห่กันไปลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยในวันสุดท้ายคึกคักแม้สภาพอากาศจะไม่ค่อยเป็นใจและมีฝนตกลงมาก็ตาม

วันที่ (15 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ธนาคารออมสิน สาขาสตูล ประชาชนจากทั่วสารทิศในพื้นที่ จ.สตูล เดินทางยื่นเรื่องขอลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยกันอย่างคึกคัก เพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐกันตั้งแต่ยังไม่เปิดทำการ แม้จะมีฝนตกในช่วงเช้า โดยหลายคนที่เดินทางมายื่นในวันนี้บอกว่า ทราบข่าวรายวันแล้วแต่เพิ่งได้โอกาสในการยื่นวันสุดท้ายนี้และไม่คิดว่ายังมีคนเยอะอยู่

บางคนอย่างผู้สูงวัยคู่หนึ่ง คุณลุงอุดม จั่วสกุล อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล นำน้องชายคือ นายเลียง จั่วสกุล อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 1 ต.ปูยู อ.เมือง จ.สตูล ร่างกายอยู่ในสภาพไม่พร้อมจะเดินเหิน เจ็บหัวเข่ามาหลายปี นั่งเรือมาจากเกาะปูยู ตั้งแต่ฟ้าสว่าง และเช่าซาเล้งต่อมาขอลงทะเบียนในวันนี้เช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ ได้มาติดต่อไว้แล้ว 3 ครั้ง ทั้งเรื่องของตัวเอง และของน้องชาย เพิ่งจะเข้าใจกระบวนการขอลงทะเบียน โดยก่อนหน้านี้ก็ไม่เห็นมีการไปให้บริการที่เกาะแต่อย่างใด จึงไปรับตัวน้องชายขึ้นมาเข้ารับบริการสวัสดิการแห่งรัฐ แม้จะมีความยากลำบากทางร่างกายก็ตาม โดยทางครอบครัวหวังว่าเงินที่ได้จะใช้เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตและรักษาพยาบาล

ซึ่งการเข้ารับบริการในครั้งนี้ ทางธนาคารออมสิน สาขาสตูล ได้บริการผู้สูงวัย และผู้พิการที่มารับบริการถึงสำนักงานเป็นกรณีพิเศษ และเชื่อว่าวันสุดท้ายของการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยนี้จะมีผู้มายื่นมากกว่าทุกวัน 300 คน โดยทางธนาคารจะพยายามเก็บรายชื่อทั้งหมดเพื่อเข้าสู่ระบบตามวันและเวลาทำการ

สำหรับการที่รัฐบาลเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยเพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 นั้น เพื่อต้องการแบ่งเบาภาระผู้มีรายได้น้อย และช่วยเหลือให้สามารถยืนหยัดอยู่ได้ด้วยตนเอง โดยออกมาตรการหลายอย่าง เช่น การจัดสรรที่ดินทำกิน การให้สินเชื่อเพื่อประกอบอาชีพ โครงการบ้านประชารัฐ โครงการเจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤตมีสิทธิทุกที่ และการลงทะเบียนครั้งนี้ก็จะนำไปสู่การดูแลด้านสวัสดิการเพิ่มเติมได้อย่างตรงจุด ทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เช่น การมอบบัตรสวัสดิการเป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ มาตรการลดค่าน้ำค่าไฟ ขึ้นรถเมล์รถไฟฟรี ให้เงินช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัยธรรมชาติเป็นต้น

ขอบคุณ... https://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000048948

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 พ.ค.60
วันที่โพสต์: 16/05/2560 เวลา 10:26:41 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้พิการ-ชาวเกาะในสตูล แห่ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยคึกคัก แม้จะมีฝนตกลงมาก็ตาม

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ธนาคารออมสิน สาขาสตูล ประชาชนจากทั่วสารทิศในพื้นที่ จ.สตูล เดินทางยื่นเรื่องขอลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยกันอย่างคึกคัก สตูล - ผู้พิการ ชาวเกาะ และประชาชนจากทั่วสารทิศในพื้นที่ จ.สตูล ต่างแห่กันไปลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยในวันสุดท้ายคึกคักแม้สภาพอากาศจะไม่ค่อยเป็นใจและมีฝนตกลงมาก็ตาม วันที่ (15 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ธนาคารออมสิน สาขาสตูล ประชาชนจากทั่วสารทิศในพื้นที่ จ.สตูล เดินทางยื่นเรื่องขอลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยกันอย่างคึกคัก เพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐกันตั้งแต่ยังไม่เปิดทำการ แม้จะมีฝนตกในช่วงเช้า โดยหลายคนที่เดินทางมายื่นในวันนี้บอกว่า ทราบข่าวรายวันแล้วแต่เพิ่งได้โอกาสในการยื่นวันสุดท้ายนี้และไม่คิดว่ายังมีคนเยอะอยู่ บางคนอย่างผู้สูงวัยคู่หนึ่ง คุณลุงอุดม จั่วสกุล อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล นำน้องชายคือ นายเลียง จั่วสกุล อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 1 ต.ปูยู อ.เมือง จ.สตูล ร่างกายอยู่ในสภาพไม่พร้อมจะเดินเหิน เจ็บหัวเข่ามาหลายปี นั่งเรือมาจากเกาะปูยู ตั้งแต่ฟ้าสว่าง และเช่าซาเล้งต่อมาขอลงทะเบียนในวันนี้เช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ ได้มาติดต่อไว้แล้ว 3 ครั้ง ทั้งเรื่องของตัวเอง และของน้องชาย เพิ่งจะเข้าใจกระบวนการขอลงทะเบียน โดยก่อนหน้านี้ก็ไม่เห็นมีการไปให้บริการที่เกาะแต่อย่างใด จึงไปรับตัวน้องชายขึ้นมาเข้ารับบริการสวัสดิการแห่งรัฐ แม้จะมีความยากลำบากทางร่างกายก็ตาม โดยทางครอบครัวหวังว่าเงินที่ได้จะใช้เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตและรักษาพยาบาล ซึ่งการเข้ารับบริการในครั้งนี้ ทางธนาคารออมสิน สาขาสตูล ได้บริการผู้สูงวัย และผู้พิการที่มารับบริการถึงสำนักงานเป็นกรณีพิเศษ และเชื่อว่าวันสุดท้ายของการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยนี้จะมีผู้มายื่นมากกว่าทุกวัน 300 คน โดยทางธนาคารจะพยายามเก็บรายชื่อทั้งหมดเพื่อเข้าสู่ระบบตามวันและเวลาทำการ สำหรับการที่รัฐบาลเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยเพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 นั้น เพื่อต้องการแบ่งเบาภาระผู้มีรายได้น้อย และช่วยเหลือให้สามารถยืนหยัดอยู่ได้ด้วยตนเอง โดยออกมาตรการหลายอย่าง เช่น การจัดสรรที่ดินทำกิน การให้สินเชื่อเพื่อประกอบอาชีพ โครงการบ้านประชารัฐ โครงการเจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤตมีสิทธิทุกที่ และการลงทะเบียนครั้งนี้ก็จะนำไปสู่การดูแลด้านสวัสดิการเพิ่มเติมได้อย่างตรงจุด ทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เช่น การมอบบัตรสวัสดิการเป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ มาตรการลดค่าน้ำค่าไฟ ขึ้นรถเมล์รถไฟฟรี ให้เงินช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัยธรรมชาติเป็นต้น ขอบคุณ... https://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000048948

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...