พม.เตรียมมาตรการยกระดับชีวิตผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

พม.เตรียมแผนอำนวยความสะดวกยกระดับชีวิตผู้พิการ ผุดไอเดียรถแทกซี่เป็นทางเลือกการเดินทาง

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)

เมื่อวันที่ (27 พ.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) เปิดเผยหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(ศปก.พม.)ครั้งที่ ๑๖๔/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุมว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ(พก.) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) เพื่อสนับสนุนการศึกษาสำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ รองรับรถประจำทางใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ(NGV) ชานต่ำ และเปิดการอบรมมาตรฐานและแนวทางการสำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการตามหลักการออกแบบเพื่อคนทั้งมวล(Universal Design) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดสภาพปัญหาและอุปสรรค ในการดำเนินโครงการในพื้นที่ต้นแบบ รวมถึงศึกษาความเหมาะสมกับลักษณะความต้องการและพฤติกรรมการใช้งานป้ายหยุดรถประจำทาง ทางเดินทางเท้า ถนนทางลาดเชิงสะพานของคนพิการและคนทุกกลุ่ม ให้สามารถดำรงชีวิตอิสระและสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในสังคมได้

ทั้งนี้ ตนขอเน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมขับเคลื่อนดำเนินงานดังกล่าวให้เป็นรูปธรรม เพื่อเป็นการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมและสร้างโอกาสให้คนพิการสามารถใช้ชีวิตร่วมกับคนปกติในสังคมได้ พร้อมกันนี้ ตนได้เสนอแนวคิดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการให้บริการรถแท็กซี่เพื่อคนพิการ ซึ่งน่าจะเป็นการบริการทางเลือกใหม่ที่เป็นประโยชน์แก่ผู้พิการ เพื่อขจัดอุปสรรคเรื่องการเดินทางในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย รวมทั้งให้สามารถบริการแก่ประชาชนทั่วไปได้เช่นกัน

ขอบคุณ... http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=66964&t=news

ที่มา: tnnthailand.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 พ.ค.58
วันที่โพสต์: 29/05/2558 เวลา 11:18:08 ดูภาพสไลด์โชว์ พม.เตรียมมาตรการยกระดับชีวิตผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พม.เตรียมแผนอำนวยความสะดวกยกระดับชีวิตผู้พิการ ผุดไอเดียรถแทกซี่เป็นทางเลือกการเดินทาง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) เมื่อวันที่ (27 พ.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) เปิดเผยหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(ศปก.พม.)ครั้งที่ ๑๖๔/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุมว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ(พก.) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) เพื่อสนับสนุนการศึกษาสำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ รองรับรถประจำทางใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ(NGV) ชานต่ำ และเปิดการอบรมมาตรฐานและแนวทางการสำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการตามหลักการออกแบบเพื่อคนทั้งมวล(Universal Design) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดสภาพปัญหาและอุปสรรค ในการดำเนินโครงการในพื้นที่ต้นแบบ รวมถึงศึกษาความเหมาะสมกับลักษณะความต้องการและพฤติกรรมการใช้งานป้ายหยุดรถประจำทาง ทางเดินทางเท้า ถนนทางลาดเชิงสะพานของคนพิการและคนทุกกลุ่ม ให้สามารถดำรงชีวิตอิสระและสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในสังคมได้ ทั้งนี้ ตนขอเน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมขับเคลื่อนดำเนินงานดังกล่าวให้เป็นรูปธรรม เพื่อเป็นการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมและสร้างโอกาสให้คนพิการสามารถใช้ชีวิตร่วมกับคนปกติในสังคมได้ พร้อมกันนี้ ตนได้เสนอแนวคิดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการให้บริการรถแท็กซี่เพื่อคนพิการ ซึ่งน่าจะเป็นการบริการทางเลือกใหม่ที่เป็นประโยชน์แก่ผู้พิการ เพื่อขจัดอุปสรรคเรื่องการเดินทางในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย รวมทั้งให้สามารถบริการแก่ประชาชนทั่วไปได้เช่นกัน ขอบคุณ... http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=66964&t=news

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...