จี้เม็กซิโกแก้ปัญหาคลอดลูกข้างถนน..โรคออทิสซึม 30 เปอร์เซ็นต์

แสดงความคิดเห็น

องค์กรด้านสิทธิมนุษยชน “อาร์ซีไอจี” ของเม็กซิโก  ต่อต้านการคลอดลูกทิ้งข้างถนน

องค์กรด้านสิทธิมนุษยชน “อาร์ซีไอจี” ของเม็กซิโก ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุขเม็กซิโกเร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหา การเลือกปฏิบัติของสถานพยาบาลที่มีต่อหญิงตั้งครรภ์ที่เป็นชนพื้นเมืองใน เม็กซิโกเมื่อ 27 มี.ค. หลังผลสำรวจสถานการณ์ด้านการคลอดบุตรในปี 2556 พบว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของหญิงตั้งครรภ์ที่เป็นชนพื้นเมือง ถูกโรงพยาบาลหรือสถานีอนามัยปฏิเสธทำคลอด โดยเจ้าหน้าที่มักอ้างว่าเตียงไม่พอ ทำให้หญิงตั้งครรภ์ที่เป็นชนพื้นเมืองต้องคลอดบุตรในห้องรอตรวจของโรงพยาบาล รวมถึงสนามหญ้าและริมถนนหน้าโรงพยาบาล โดยมีหลักฐานประกอบเป็นภาพถ่าย, คลิปวีดิโอ และบทสัมภาษณ์ผู้ที่ถูกปล่อยให้คลอดนอกสถานพยาบาล

วันเดียวกัน ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐฯ (ซีดีซีพี) เผยแพร่รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยออทิสติกในสหรัฐฯ ตลอดปี 2556 ที่ผ่านมา พบว่าสถิติเยาวชนอเมริกันที่มีความบกพร่องในการเข้าสังคมและการสื่อสาร เข้าข่ายอาการของโรคออทิสซึม มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับผลสำรวจเมื่อปี 2555 โดยในจำนวนเด็ก 68 รายจะพบผู้ป่วยออทิสติก 1 ราย ขณะที่สัดส่วนเด็กผู้ชายที่มีอาการออทิสติกกลุ่มต่างๆ มีจำนวนสูงกว่าเด็กผู้หญิงถึง 5 เท่า โดยสถิติเด็กชายชาวอเมริกัน อายุระหว่าง 2-4 ปีที่เป็นผู้ป่วยออทิสติก มีสัดส่วนประมาณ 1 ต่อ 42 คน ขณะที่สัดส่วนเด็กหญิงที่มีอาการออทิสติกอยู่ที่ประมาณ 1 ต่อ 189 คน.

ขอบคุณ http://m.thairath.co.th/content/oversea/413107

(thairath ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 มี.ค.57 )

ที่มา: thairath ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 29/03/2557 เวลา 02:59:15 ดูภาพสไลด์โชว์  จี้เม็กซิโกแก้ปัญหาคลอดลูกข้างถนน..โรคออทิสซึม 30 เปอร์เซ็นต์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

องค์กรด้านสิทธิมนุษยชน “อาร์ซีไอจี” ของเม็กซิโก ต่อต้านการคลอดลูกทิ้งข้างถนน องค์กรด้านสิทธิมนุษยชน “อาร์ซีไอจี” ของเม็กซิโก ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุขเม็กซิโกเร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหา การเลือกปฏิบัติของสถานพยาบาลที่มีต่อหญิงตั้งครรภ์ที่เป็นชนพื้นเมืองใน เม็กซิโกเมื่อ 27 มี.ค. หลังผลสำรวจสถานการณ์ด้านการคลอดบุตรในปี 2556 พบว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของหญิงตั้งครรภ์ที่เป็นชนพื้นเมือง ถูกโรงพยาบาลหรือสถานีอนามัยปฏิเสธทำคลอด โดยเจ้าหน้าที่มักอ้างว่าเตียงไม่พอ ทำให้หญิงตั้งครรภ์ที่เป็นชนพื้นเมืองต้องคลอดบุตรในห้องรอตรวจของโรงพยาบาล รวมถึงสนามหญ้าและริมถนนหน้าโรงพยาบาล โดยมีหลักฐานประกอบเป็นภาพถ่าย, คลิปวีดิโอ และบทสัมภาษณ์ผู้ที่ถูกปล่อยให้คลอดนอกสถานพยาบาล วันเดียวกัน ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐฯ (ซีดีซีพี) เผยแพร่รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยออทิสติกในสหรัฐฯ ตลอดปี 2556 ที่ผ่านมา พบว่าสถิติเยาวชนอเมริกันที่มีความบกพร่องในการเข้าสังคมและการสื่อสาร เข้าข่ายอาการของโรคออทิสซึม มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับผลสำรวจเมื่อปี 2555 โดยในจำนวนเด็ก 68 รายจะพบผู้ป่วยออทิสติก 1 ราย ขณะที่สัดส่วนเด็กผู้ชายที่มีอาการออทิสติกกลุ่มต่างๆ มีจำนวนสูงกว่าเด็กผู้หญิงถึง 5 เท่า โดยสถิติเด็กชายชาวอเมริกัน อายุระหว่าง 2-4 ปีที่เป็นผู้ป่วยออทิสติก มีสัดส่วนประมาณ 1 ต่อ 42 คน ขณะที่สัดส่วนเด็กหญิงที่มีอาการออทิสติกอยู่ที่ประมาณ 1 ต่อ 189 คน. ขอบคุณ… http://m.thairath.co.th/content/oversea/413107 (thairath ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 มี.ค.57 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...