โลกไม่สดใส “น้องชมพู่” พิการ3หูโดนเพื่อนล้อ – “ปวีณา” รุดช่วยส่งผ่าตัด

โลกไม่สดใส “น้องชมพู่” พิการ3หูโดนเพื่อนล้อ – “ปวีณา” รุดช่วยส่งผ่าตัด

แพทย์โรงพยาบาลยันฮี เตรียมผ่าตัด ช่วยเหลือ น้องชมพู่ เด็กวัย 13 ขวบ ที่มีความผิดปกติบนใบหน้าตั้งแต่เกิด หลังได้รับการประสานขอความช่วยเหลือ

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ นำตัว ด.ญ.ชุติมา สอนนำ หรือ น้องชมพู่ วัย 13 ปี ที่มีความผิดปกติเป็นเนื้องอกในดวงตาซ้าย ใบหน้าเบี้ยวผิดรูปตั้งแต่เกิด และมี 3 หู เดินทางไปที่ โรงพยาบาลยันฮี เพื่อตรวจความผิดปกติ และ วางแนวทางการรักษา ภายหลังจากที่ น.ส.ปราณี ขันวิมาร ชาว จังหวัดปทุมธานี ขอความช่วยเหลือ เนื่องจาก น้องชมพู่ ซึ่งเป็นลูกสาว มีปัญหาสุขภาพ และ ความผิดปกติที่ใบหน้า จนถูกเพื่อนๆ ล้อว่าเป็น “เด็ก 3 หู” ทำให้ลูกสาวไม่กล้าไปโรงเรียน และไม่สดใสเหมือนเด็กทั่วไป

ด้าน นายแพทย์สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รพ.ยันฮี กล่าวว่า เบื้องต้นก้อนเนื้อทั้งสองแห่งบนใบหน้าของน้องชมพู่ขยายเป็นก้อนโตมากขึ้นจนมองเห็นได้ชัด และพบก้อนเนื้อข้างใบหู แต่ไม่มีปัญหาอะไรมาก สามารถทำการผ่าตัดเอาออกได้เลย ส่วนก้อนเนื้อบริเวณข้างในตาดำ จะต้องตรวจดูอีกครั้งว่าอยู่ลึกมากหรือไม่ โดยขณะนี้ ทางโรงพยาบาลได้เตรียมแพทย์เฉพาะทางด้านดวงตาเพื่อรักษาก่อนเนื้อในตาดำและช่วยดูแลรักษาเนื้องอกที่อยู่หน้าใบหูด้านซ้ายแล้วโดยจะใช้เวลา 1 วัน หลังจากนั้นจะให้น้องชมพู่นอนพักดูอาการอีก 2 วัน ถึงจะให้กลับบ้านได้

ขอบคุณ... https://www.springnews.co.th/thailand/bangkok/382327

ที่มา: springnews.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 พ.ย.61
วันที่โพสต์: 16/11/2561 เวลา 10:05:56 ดูภาพสไลด์โชว์ โลกไม่สดใส “น้องชมพู่” พิการ3หูโดนเพื่อนล้อ – “ปวีณา” รุดช่วยส่งผ่าตัด