ยอดกตัญญู! น้องวีออส หนุ่มพิการสันหลังคด สู่พ่อค้าขนมอาลัวดูแลครอบครัว

ยอดกตัญญู! น้องวีออส หนุ่มพิการสันหลังคด สู่พ่อค้าขนมอาลัวดูแลครอบครัว

เรียกว่าเป็นหนุ่มน้อยที่สู้ชีวิตและไม่ยอมแพ้กับโชคชะตา ถึงจะร่างกายไม่แข็งแรงเท่าผู้คนทั่วไป แต่ต้องบอกเลยว่าหัวใจของน้องเข้มแข็งและแข็งแรงมากๆ จนสามารถเอามาเป็นตัวอย่างที่ดีในการเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตได้เลยทีเดียว

เขาคนนี้มีชื่อว่า วีออส คนิรุทธ์ เอี่ยมสะอาด เด็กชายผู้เกิดมาพร้อมกับอาการกระดูกสันหลังคด มีนิ้วมือไม่ครบ แต่น้องก็ไม่ได้ยอมแพ้กับโชคชะตา พร้อมสู้ทุกทางเพื่อเป็นเสาหลักของครอบครัว

คุณแม่ของน้องได้เผยว่า ตอนที่ท้องน้อง พ่อของน้องมีอาการที่ใช้สารเสพติดและมีการทุบตีคุณแม่เลยส่งผลถึงสุขภาพของน้องวีออสที่อยู่ในท้องทำให้คลอดออกมาเกิดความผิดปกติ ทำให้กระดูกสันหลังคด แขนคด นิ้วมือไม่ครบ โดนเพื่อนๆ ล้อเลียน แถมคุณแม่ก็ยังป่วยหมอนรองกระดูกเสื่อม หัวใจตีบ

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้น้องต้องกลายมาเป็นหนึ่งในเสาหลักของบ้าน โดยน้องหารายได้ด้วยการเรียนทำขนมอาลัว และทำวุ้นกรอบ และต้องบอกเลยว่าฝีมือของน้องเรียกว่าไม่ธรรมดา อีกทั้งตัวของน้องฝึกฝนและพัฒนาตัวเองทุกวัน เขาเผยว่างานทำขนมคืองานที่เหมาะกับร่างกายของเขา อีกทั้งเขายังสร้างรายได้มาดูแลแม่ที่ป่วย และช่วยส่งพี่สาวให้เรียนหนังสือระดับมหาวิทยาลัยได้ด้วย

นอกจากนั้นเขายังเป็นคนที่มีความคิดที่ดีมากๆ โดยเขามีความคิดที่ว่า ความพิการไม่ใช่ข้อจำกัดที่ทำให้เขาต้องยอมแพ้ อีกทั้งเขายังไม่เคยอายที่มีร่างกายไม่เหมือนคนอื่น ขอให้เขาทำงานได้มันก็เพียงพอแล้ว

ขอบคุณ... https://www.sanook.com/campus/1416015/ (ขนาดไฟล์: 203312)

ที่มา: sanook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 พ.ค.66
วันที่โพสต์: 29/05/2566 เวลา 11:51:59 ดูภาพสไลด์โชว์ ยอดกตัญญู! น้องวีออส หนุ่มพิการสันหลังคด สู่พ่อค้าขนมอาลัวดูแลครอบครัว