เปิดศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิต ผู้สูงอายุ-คนพิการ

เปิดศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิต ผู้สูงอายุ-คนพิการ

เมื่อเวลา 09.49 น.วันที่ 20 เม.ย.2566 ทางมาลี สิงห์ด้วง นายก ทต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า การเปิดศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและคนพิการ ต.หนองผึ้ง ศูนย์ยืม-คืนอุปกรณ์การแพทย์ฯ และศูนย์การเรียนรู้ชุมชนด้านการแพทย์ฉุกเฉิน ณ ศูนย์บริการสุขภาพชุมชนและการแพทย์ทางเลือก ทต.หนองผึ้ง แห่งนี้ ด้วยสำนึกถึงปัญหาสถานะสุขภาพของประชาชน ต.หนองผึ้ง ทั้งความพร้อมของหน่วยงานที่เกี่ยว ข้อง อันได้แก่ โรงพยาบาลสารภี สมาคมแพทย์แผนไทยเชียงใหม่ แพทย์แผนจีน คุณหมออาริยา อย่างคุณธรรม ที่ได้มาสนับสนุนร่วมจัดระบบสุขภาพชุมนุม ใน ต.หนองผึ้ง ให้เกิดเป็นหน่วยบริการสุขภาพ ณ ที่แห่งนี้

นับได้ว่าศูนย์ฯ แห่งนี้ จะเป็นการช่วยแก้ไข และพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุได้อย่างแท้จริง และอนาคตสามารถขยายการบริการไปยังกลุ่มอื่นๆ ในชุมชนได้อย่างครอบคลุมทั้งงานด้านการป้องกันโรค การส่งเสริมสุขภาพ การรักษาโรค การฟื้นฟูสมรรถภาพ เพื่อดูแลสุขภาพประชาชนในพื้นที่ ต.หนองผึ้ง และได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนการบริการจากเครือข่ายบริการสุขภาพ ตลอดจนส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรให้มีความสามารถ ในการปฏิบัติงาน เพื่อให้บริการสาธารณสุขอันเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ต.หนองผึ้ง

และขอขอบคุณชมรมล่นเอาม่วน และชมรมวิ่งเฟนซีสร้างสรรค์เชียงใหม่ ที่มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ฯมี เตียงสำหรับผู้ป่วย ,เครื่องผลิตออกชิเจน ,เครื่องเสมหะ ,วิลแชร์และเบาะนอนลมเป็นต้น

ขอบคุณ... https://www.chiangmainews.co.th/news/2941113/

ที่มา: chiangmainews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 เม.ย.66
วันที่โพสต์: 26/04/2566 เวลา 10:31:46 ดูภาพสไลด์โชว์  เปิดศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิต ผู้สูงอายุ-คนพิการ