British Vogue ขับเคลื่อนความหลากหลาย เลือกนางแบบและคนดังผู้พิการมาขึ้นปกเดือนล่าสุด

British Vogue ขับเคลื่อนความหลากหลาย เลือกนางแบบและคนดังผู้พิการมาขึ้นปกเดือนล่าสุด

นิตยสาร Vogue อังกฤษให้นางแบบและคนดังผู้พิการทางร่างกายมาขึ้นปกเดือนพฤษภาคมเพื่อสร้างความตระหนักรู้และเปิดพื้นที่และให้ผู้พิการในวงการแฟชั่น

ในฉบับที่มีชื่อว่า Reframing Fashion: Dynamic, Daring & Disabled หรือการปรับเปลี่ยนมุมมองในวงการแฟชั่นที่มีต่อผู้พิการ ทางนิตยสารแฟชั่นทำงานร่วมกับองค์กร Tilting the Lens บริษัทที่ปรึกษาด้านการอำนวยความสะดวกและการเข้าถึงทรัพยากรของผู้พิการ ที่ก่อตั้งโดย Sinéad Burke นักเคลื่อนไหวทางสังคมชาวไอริชที่เรียกร้องเรื่องความเท่าเทียมและสิทธิ์ให้แก่ผู้พิการที่ขึ้นปกในเดือนนี้

ซึ่งนอกจาก Sinéad Burke แล้วยังมี Ellie Goldstein นางแบบจากกลุ่มอาการดาวน์ซินโดรม (Down Syndrome) ที่เคยร่วมงานกับ Gucci และ Aaron Rose Philip นางแบบผิวดำ ผู้พิการและผู้หญิงข้ามเพศที่ได้รวมงานกับแบรนด์ดังมากมาย และเคยเดินแบบให้กับโชว์ของ Moschino ด้วยพ

รวมไปถึง Selma Blair นักแสดงฮอลลีวูดที่กำลังต่อสู้กับโรคปลอกประสาทเสื่อมแข็งที่ก่อให้เกิดความผิดปกติด้านการมองเห็น การเคลื่อนไหวร่างกาย และการรับความรู้สึกต่างๆ และ Justina Miles ผู้พิการทางการได้ยินและล่ามภาษามือที่สร้างโมเมนต์ไวรัลจากการแปลภาษามือให้กับโชว์ Super Bowl ของ Rihanna เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

Edward Enninful บรรณาธิการของนิตยสารกล่าวว่า “การทำฉบับนี้ขึ้นมาถือว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นและเป็นการศึกษาเราทุกคนควรรู้มานานแล้ว และได้สอนเราหลายเรื่องว่าเราจะไปต่ออย่างไรในอนาคต ในที่สุดแล้วหน้าปกและเรื่องราวเหล่านี้ได้ตั้งคำถามกับเราว่า เราทุกคนล้วนสนใจแฟชั่น แต่แฟชั่นได้สนใจพวกเราทุกคนจริงไหม”

เพื่อให้แน่ใจว่าได้นำเสนอเรื่องความพิการได้ครอบคลุมและหลากหลายมากที่สุดภายในเล่มนี้ยังมีการนำเสนอเรื่องราวของผู้พิการรวม 19 คน จากหลากหลายอาชีพทั้งแฟชั่น บันเทิง กีฬา ศิลปะ และภาคสังคม

ส่วนในเรื่องการปรับตัวด้านคอนเทนต์ของ Vogue อังกฤษ ในฉบับนี้ยังได้ทำงานร่วมกับองค์กร Royal National Institute of Blind People ในการผลิตฉบับนี้ออกมาในรูปแบบอักษรเบรลล์ และจะมีรูปแบบหนังสือเสียงออกมาในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ด้วย

ขอบคุณ... https://thestandard.co/british-vogue-drives-diversity/

ที่มา: thestandard.co/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 เม.ย.66
วันที่โพสต์: 24/04/2566 เวลา 10:01:18 ดูภาพสไลด์โชว์ British Vogue ขับเคลื่อนความหลากหลาย เลือกนางแบบและคนดังผู้พิการมาขึ้นปกเดือนล่าสุด