จ.กาฬสินธุ์ จัดงานวันคาราวานครอบครัวไทย ปันสุขสูงวัยและคนพิการ เนื่องในงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว ประจำปี 2566

จ.กาฬสินธุ์ จัดงานวันคาราวานครอบครัวไทย ปันสุขสูงวัยและคนพิการ เนื่องในงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว ประจำปี 2566

จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดงานวันคาราวานครอบครัวไทย ปันสุขสูงวัยและคนพิการ เนื่องในงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ วันแห่งครอบครัว ประจำปี 2566 และในโอกาสวันสถาปนา ครบรอบ 130 ปี สภากาชาดไทย เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้สูงอายุดีเด่น

วันนี้ (11 เม.ย.66) นายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดงานวันคาราวานครอบครัวไทย ปันสุขสูงวัยและคนพิการ เนื่องในงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ วันแห่งครอบครัว ประจำปี 2566 และในโอกาสวันสถาปนาครบรอบ 130 ปี สภากาชาดไทย ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ และภาคีเครือข่ายจัดขึ้นที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์หลังเก่า เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้สูงอายุระดับจังหวัด ยกย่องเชิดชูเกียรติครอบครัว และบุคคลที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นแบบอย่างด้านการพัฒนาครอบครัว ส่งเสริมภูมิปัญญาผู้สูงอายุ กระตุ้นให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงคุณค่าผู้สูงอายุ คนพิการ ครอบครัว และเยี่ยมเยียนผู้สูงอายุ คนพิการ คาราวานครอบครัวไทยปันสุขผู้สูงวัยและคนพิการ มอบสิ่งของปันสุขที่จำเป็นแก่ผู้สูงอายุ คนพิการ และครอบครัวแหว่งกลาง

จ.กาฬสินธุ์ จัดงานวันคาราวานครอบครัวไทย ปันสุขสูงวัยและคนพิการ เนื่องในงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว ประจำปี 2566

ผศ.จุรีรัตน์ กอเจริญยศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า วันที่ 26 เมษายน 2566 เป็นวันสถาปนาครบรอบ 130 ปี สภากาชาดไทย สภากาชาดไทยจึงให้เหล่ากาชาดจังหวัดทั่วประเทศจัดกิจกรรมในห้วงวันที่ 1-30 เมษายน โอกาสนี้เหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์จึงได้ร่วมจัดกิจกรรม Kick off ภายใต้ชื่อ คาราวานครอบครัวไทยปันสุขสูงวัยและคนพิการ โดยเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ได้จัดบูธผลการดำเนินงานในพันธกิจ 4 ด้าน และนำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคมอบให้กับผู้สูงอายุ พร้อมร่วมคาราวานออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป

นางศิริกร ณ ระนอง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นประกอบด้วย การมอบเกียรติบัตรและช่อดอกไม้แสดงความยินดีแก่ นายวาสนา น้อยนาจารย์ ผู้สูงอายุดีเด่นจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ได้รับโล่ในระดับประเทศ, มอบเกียรติบัตรและช่อดอกไม้แสดงความยินดีแก่ นายวันชัย ภวสุริยะกุล องค์กรเครือข่ายผู้สูงอายุดีเด่นจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ได้รับโล่ในระดับประเทศ, มอบเกียรติบัตรผู้สูงอายุดีเด่นจังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2566 จำนวน 2 ราย ได้แก่ นายวีระชัย เบญจมาศ และนายศักดิ์ชัย ภูคงน้ำ, มอบเกียรติบัตรและช่อดอกไม้แสดงความยินดีแก่ นายจันทร์ที โคตรดก ครอบครัวร่วมเย็นประจำปี 2566 ที่ได้รับโล่ ระดับประเทศ, มอบเกียรติบัตรและช่อดอกไม้แสดงความยินดีแก่ นางมนตรี เรืองไชย บุคคลดีเด่นด้านการพัฒนาครอบครัวที่ได้รับโล่ระดับประเทศ, มอบโล่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุดีเด่น ระดับจังหวัด ให้แก่ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ตำบลท่าคันโท และมอบของขวัญและถุงยังชีพปันสุขกาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาฬสินธุ์ กระทรวง พม. ให้กับผู้สูงอายุและคนพิการจำนวน 20 ราย และมอบไม้เท้าขาวให้แก่คนพิการ จำนวน 10 ราย

ขอบคุณ... https://bit.ly/3MEf3i0 (ขนาดไฟล์: 149)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 เม.ย.66
วันที่โพสต์: 12/04/2566 เวลา 15:05:08 ดูภาพสไลด์โชว์ จ.กาฬสินธุ์ จัดงานวันคาราวานครอบครัวไทย ปันสุขสูงวัยและคนพิการ เนื่องในงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว ประจำปี 2566