จวกยับ! สาวมักง่ายตีเนียนจอดช่องผู้พิการ เดินปกติไปซื้อกาแฟ-ทำธุระชิลชิล

จวกยับ! สาวมักง่ายตีเนียนจอดช่องผู้พิการ เดินปกติไปซื้อกาแฟ-ทำธุระชิลชิล

ชาวเน็ตจวกยับ! สาวมักง่ายตีเนียนมาจอดรถในช่องผู้พิการ เดินลงรถปกติ ไปซื้อกาแฟ เปิดหลังรถทำธุระชิลชิล ไม่เห็นใครท่าทางพิการ

เรียกได้ว่ากำลังเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตบนโลกออนให้ความสนใจ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอที่มีสมาชิกรายหนึ่งถ่ายเหตุการณ์ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นคลิปขณะที่คนขับรถมาจอดในช่องจอดสำหรับผู้พิการ พร้อมระบุข้อความว่า “ร่วมรณรงค์ไม่ละเมิดสิทธิ และ ทวงสิทธิอันชอบธรรมในที่จอดรถของผู้พิการ”

โดยเหตุการณ์ภายในคลิปเป็นช่วงที่ผู้หญิงลงมาจากรถซึ่งมีลักษณะปกติ ไม่ได้ท่าทีพิการอะไร และได้เดินลงไปซื้อ พร้อมกับฝั่งคนขับรถก็มีผู้ชายลงมา มีลักษณะปกติดี เดินเปิดประตูหลังรถเพื่อเอาของ และจอดทำธุระกันอยู่อย่างนั้น นานหลายนาที

จวกยับ! สาวมักง่ายตีเนียนจอดช่องผู้พิการ เดินปกติไปซื้อกาแฟ-ทำธุระชิลชิล

โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวมีความยาวกว่า 7 นาที บันทึกไว้ตั้งแต่รถเข้ามาจอด จนทุกคนทำธุระเสร็จแล้วขึ้นรถ โดยเจ้าของคลิปได้พูดขณะบันทึกคลิปด้วยว่า แต่ละคนดูปกติ ไม่ได้พิการอะไร

อย่างไรก็ตาม ภายหลังคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย พร้อมทั้งบอกว่าพฤติกรรมของคนขับดังกล่าวมักง่าย ไม่เคารพสิทธิของผู้อื่น เพราะช่องจอดสำหรับผู้พิการ โดยอาศัยความสะดวกของตัวเอง ไม่คำนึงถึงการใช้งานของผู้อื่น หากมีผู้พิการมาใช้งานก็คงจะลำบากมา เพราะที่จอดดังกล่าวอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำผู้พิการ ออกแบบไว้สำหรับอำนวยความสะดวกให้ผู้พิการ

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/2174863/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 เม.ย.66
วันที่โพสต์: 5/04/2566 เวลา 13:47:10 ดูภาพสไลด์โชว์ จวกยับ! สาวมักง่ายตีเนียนจอดช่องผู้พิการ เดินปกติไปซื้อกาแฟ-ทำธุระชิลชิล