พมจ.สุรินทร์ จัดโครงการช่างรู้ใจ ห่วงใย ใส่ใจคนพิการและผู้สูงอายุ จังหวัดสุรินทร์ รุ่นที่ 2

พมจ.สุรินทร์ จัดโครงการช่างรู้ใจ ห่วงใย ใส่ใจคนพิการและผู้สูงอายุ จังหวัดสุรินทร์ รุ่นที่ 2

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ จัดโครงการช่างรู้ใจ ห่วงใย ใส่ใจคนพิการและผู้สูงอายุ จังหวัดสุรินทร์ รุ่นที่ 2

ที่ห้องเอมอรแกรนด์ A สวนป่ารีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ จัดโครงการช่างรู้ใจ ห่วงใย ใส่ใจคนพิการและผู้สูงอายุ จังหวัดสุรินทร์ รุ่นที่ 2 โดยนางสาวพัทธิอร กาฬสุวรรณ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ มอบหมายให้ นางผ่องศรี หิรัญบริรักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดโครงการฯ เพื่อพัฒนาและเสริมทักษะให้นายช่างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีความรู้ความเข้าใจหลักการและวิธีการออกแบบและปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุตามหลักการ Universal Design รวมถึงการประมาณราคาวัสดุและค่าก่อสร้างที่เหมาะสม มีผู้เข้าร่วมโครงการฯ ประกอบด้วย นายช่างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด จำนวน 3 รุ่นๆ ละ 65 คน รวมจำนวน 195 คน โครงการช่างรู้ใจ ห่วงใย ใส่ใจคนพิการและผู้สูงอายุ จังหวัดสุรินทร์ ได้กำหนดจัดจำนวน _ รุ่น ประกอบด้วย รุ่นที่ 1 ในวันที่ 27-28 มีนาคม 2566 รุ่นที่ 2 ในวันที่ 4-5 เมษายน 2566 และรุ่นที่ 3 ในวันที่ 20-21 เมษายน 2566

พมจ.สุรินทร์ จัดโครงการช่างรู้ใจ ห่วงใย ใส่ใจคนพิการและผู้สูงอายุ จังหวัดสุรินทร์ รุ่นที่ 2

กิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย กิจกรรมต่างๆ อาทิ “สุนทรียสนทนา” เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยในการเรียนรู้และฝึกทักษะการฟังและสื่อสารเพื่อเข้าใจความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียมกัน , กิจกรรม “จำลองความพิการ” เพื่อให้เข้าใจความยากลำบากในการใช้ชีวิตของคนพิการ , กิจกรรม “การประเมินความสามารถคนพิการ ICF” เรียนรู้เครื่องมือในการประเมินความสามารถของคนพิการ , กิจกรรม “การปรับสภาพบ้าน UD” เรียนรู้แนวคิดและมาตรฐานในการปรับสภาพบ้าน , กิจกรรม “เป็ด...ชิงบ้าน” เพื่อเข้าใจถึงการทำงานร่วมกันเป็นทีมและได้วางแผนการทำงานร่วมกัน , กิจกรรม “ทดลองประยุกต์เครื่องมือกับเคสที่เตรียมมา” และการบรรยายให้ความรู้ หัวข้อ “การกำหนดราคาวัสดุอุปกรณ์และการจัดทำประมาณการค่าใช้จ่าย” โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์กตัญญู หอสูติสิมา อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ผังเมือง และนฤมิตศิลป์ , รองศาสตราจารย์ ดร.พญ.ศิรินาถ ตงศิริ อาจารย์ประจำคณะแพทยศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และองค์การบริหารส่วนตำบลชุมแสง

ขอบคุณ... https://bit.ly/3m5Xsof (ขนาดไฟล์: 149)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 เม.ย.66
วันที่โพสต์: 5/04/2566 เวลา 13:37:23 ดูภาพสไลด์โชว์ พมจ.สุรินทร์ จัดโครงการช่างรู้ใจ ห่วงใย ใส่ใจคนพิการและผู้สูงอายุ จังหวัดสุรินทร์ รุ่นที่ 2