นครพนม มอบโค-กระบือแก่เกษตรกรพิการทางการมองเห็น

นครพนม มอบโค-กระบือแก่เกษตรกรพิการทางการมองเห็น

สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย กับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครพนม มอบโค-กระบือ 66 ตัว แก่เกษตรกรผู้พิการทางการมองเห็น สร้างรายได้เลี้ยงดูครอบครัว

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอศรีสงคราม ต.ศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม นายจิรศักดิ์ สีหามาตย์ รอง ผวจ.นครพนม เป็นประธานในพิธีมอบโค-กระบือ 66 ตัว ประกอบด้วย โค จำนวน 46 ตัว กระบือ จำนวน 20 ตัว ให้แก่เกษตรกรผู้พิการทางการมองเห็น 33 ครัวเรือน ครัวเรือนละ 2 ตัว เพื่อช่วยเหลือ ส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้เสริมให้แก่เกษตรกรผู้พิการทางการมองเห็น จ.นครพนม ให้เกิดความยั่งยืนต่อไป ทั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย กับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครพนม

นายจิรศักดิ์ กล่าวชื่นชมสมาคมประชาคมคนตาบอดไทยเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้นำโค-กระบือ มามอบให้แก่เกษตรกรผู้พิการทางการมองเห็นและครอบครัวในครั้งนี้ โค-กระบือ ถือเป็นสัตว์ใหญ่ ที่มนุษย์เลี้ยงไว้ใช้งานและเป็นอาหาร การทำบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือ ให้รอดจากการเชือดของโรงฆ่าสัตว์จึงถือเป็นบุญใหญ่ ในการให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์โลก และยังได้บุญ ต่อที่สองโดยการมอบโค-กระบือให้แก่ผู้พิการทางการมองเห็นและครอบครัวนำไปเลี้ยง เพื่อจำหน่ายลูกเป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ เป็นรายได้เสริมให้กับครอบครัวต่อไป ในส่วนพี่น้องเกษตรกรผู้ที่ได้รับโค-กระบือ ไปในวันนี้ ขอให้ปฏิบัติตามระเบียบข้อตกลงของสมาคมคนตาบอดจังหวัดนครพนม อย่างเคร่งครัด จัดการเลี้ยงดูแลโค-กระบือ ที่ได้รับให้มีชีวิตยืนยาว ขยายพันธุ์เพิ่มจำนวนต่อไป

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/2178284/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 เม.ย.66
วันที่โพสต์: 5/04/2566 เวลา 13:22:24 ดูภาพสไลด์โชว์ นครพนม มอบโค-กระบือแก่เกษตรกรพิการทางการมองเห็น