หนุ่มแบกเพื่อนพิการไปโรงเรียนตลอด 6 ปี ป้อนข้าว-พาไปห้องน้ำ ดูแลอย่างดี

หนุ่มแบกเพื่อนพิการไปโรงเรียนตลอด 6 ปี ป้อนข้าว-พาไปห้องน้ำ ดูแลอย่างดี

ไวรัลอบอุ่นหัวใจ เด็กหนุ่มดูแลเพื่อนเป็นอัมพาตอย่างดีมานาน 6 ปี ทั้งแบกไปเข้าห้องน้ำ ป้อนข้าว ป้อนน้ำ เผยต่างฝ่ายต่างช่วยเหลือกัน

เป็นไวรัลสร้างความอบอุ่นหัวใจให้กับชาวเน็ต เมื่อ “จู จินเซียง” เด็กชายจากมณฑลเจียงซี ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ได้ดูแล “จง ฮวาเฉียง” เพื่อนพิการตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา

โดยทั้งคู่เป็นเพื่อนกันมานาน เรียนห้องเดียวกันและนั่งข้างกัน แต่เนื่องจาก จง ป่วยด้วยโรคทางสมอง ทำให้กระดูกสันหลังคด และเดินตัวตรงไม่ได้เฉกเช่นคนอื่น ๆ ดังนั้น จู จึงต้องแบก จง ขึ้นหลังและพาไปโรงเรียนในทุก ๆ วัน ๆ

ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในโรงเรียน จู จะคอยดูแล จง เสมอ หากอยากไปจุดไหนภายในโรงเรียน จูก็จะแบก จง ไปตรงจุดนั้น เมื่อถึงเวลาเลิกเรียน จู จะถาม จง เสมอว่า ต้องการดื่มน้ำ หรือเข้าห้องน้ำหรือไม่

หนุ่มแบกเพื่อนพิการไปโรงเรียนตลอด 6 ปี ป้อนข้าว-พาไปห้องน้ำ ดูแลอย่างดี

ด้าน จง นั้น มีผลการเรียนที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นเขาจึงช่วยเหลือ จู ด้านการเรียนอยู่เสมอ โดย จง ชอบเรียนภาษาอังกฤษ วรรณคดี และมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักเขียนในอนาคต

“เราต่างช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เขาช่วยผมเรื่องเรียนและเรื่องการใช้ชีวิตต่าง ๆ ทำให้ผมเป็นคนที่ดีขึ้น เขาไม่เคยมองว่าตัวเองพิการ ด้อยกว่าคนอื่น นอกจากเขาจะมีผลการเรียนที่ยอดเยี่ยมแล้ว เขายังมีส่วนร่วมในกิจกรรมอื่น ๆ ของโรงเรียนเสมอ” จู กล่าว

นางเซียว ผู้เป็นครูประจำชั้นของเด็กหนุ่มทั้งสองกล่าวว่า มิตรภาพที่น่าประทับใจของ จู และ จง เป็นแรงบันดาลใจให้เพื่อนร่วมชั้นของพวกเขา ให้มีน้ำใจและคอยช่วยเหลือเพื่อนคนอื่น ๆ

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_7585671

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 มี.ค.66
วันที่โพสต์: 30/03/2566 เวลา 13:07:42 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มแบกเพื่อนพิการไปโรงเรียนตลอด 6 ปี ป้อนข้าว-พาไปห้องน้ำ ดูแลอย่างดี