ไวรัล The Voice Kids สาวน้อยร้องเพลงพร้อมภาษามือ เหตุน้องสาวพิการ

ไวรัล The Voice Kids สาวน้อยร้องเพลงพร้อมภาษามือ เหตุน้องสาวพิการ

คนดูน้ำตาซึม! ไวรัล The Voice Kids เยอรมัน เด็กสาววัย 11 ขวบ ร้องเพลงพร้อมทำภาษามือ สื่อความหมายถึงน้องสาวที่พิการ ทำเอากรรมการซึ้ง จนร้องไห้ตาม

กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลก เมื่อเด็กสาววัย 11 ปีชื่อว่า ‘เฟีย’ (Fia) ได้มาปรากฏตัวร่วมการแข่งขัน The Voice Kids ของประเทศเยอรมัน พร้อมโชว์พลังเสียงและความสามารถด้านการใช้ภาษามือ ก่อนทำคนดูน้ำตาแตก เมื่อเฉลยว่าเธอเรียนรู้ภาษามือเพราะน้องสาวไม่ได้ยินเสียง แถมเพลงที่เลือกใช้ก็ความหมายดีมาก จนหลายคนพากันชื่นชมพร้อมวิเคราะห์ว่า น้องเฟียอาจได้ขึ้นแท่นเป็นซุป’ตาร์ระดับโลกคนต่อไป

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2023 ช่องยูทูบของ The Voice Kids ได้โพสต์คลิปการออดิชั่นของ ‘เฟีย’ เด็กสาววัย 11 ขวบ ผู้มีเชื้อชาติเยอรมัน-จีน โดยเธอได้มาร้องเพลง Flashlight ของนักร้องสาว Jessie J

ด้วยเสียงที่ทรงเสน่ห์ของน้องเฟีย ทำให้กรรมการทั้ง 5 คน ทยอยตัดสินใจกดเลือกเธอให้ผ่านรอบ Blind Audition ตั้งแต่เริ่มร้องได้เพียง 40 วินาทีเท่านั้น โดยที่ไม่มีใครล่วงรู้เลยว่า นอกจากที่พวกเขาจะได้หันมาเจอเด็กสาวเจ้าของเสียงร้องเพลงสุดไพเราะแล้วนั้น พวกเขายังจะได้เห็นเธอใช้ภาษามือสื่อสารถึงผู้พิการอีกด้วย

หลังจากหันมาได้เพียงไม่นาน กรรมการทุกคนต่างก็พากันอึ้ง โดยเฉพาะนักร้องสาว Lena ที่ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาอย่างห้ามไม่ได้ โดยเธอได้ชมน้องเฟียว่า “คุณจับใจฉันมากจริง ๆ” ก่อนจะพูดเสริมว่า “คุณเป็นเด็กสาวที่สุดยอดมากเลย”

ไวรัล The Voice Kids สาวน้อยร้องเพลงพร้อมภาษามือ เหตุน้องสาวพิการ

ไวรัล The Voice Kids สาวน้อยร้องเพลงพร้อมภาษามือ เหตุน้องสาวพิการ

ทางด้านน้องเฟีย เธอได้บอกว่าเหตุที่ทำให้เธอใช้ภาษามือ เพราะเธอมีน้องสาววัย 4 ขวบชื่อ เอมิเลีย (Emilia) ซึ่งน้องของเธอมีความบกพร่องด้านพันธุกรรม ทำให้ไม่ได้ยินและไม่สามารถพูดได้แบบคนทั่วไป น้องเฟียเลยใช้ภาษามือประกอบการร้องเพลง เพื่อให้น้องสาวของเธอเข้าใจในสิ่งที่เธอร้องออกไป

ทั้งนี้เฟียได้ตัดสินใจเข้าร่วมทีมของ Lena กรรมการสาวที่ร้องไห้และชื่นชมเธอ พร้อมกันนี้โค้ชหลายคนก็ได้พากันกล่าวชมน้องเฟีย เพราะนี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ The Voice Kids ของเยอรมัน ที่มีเด็กสาวนำภาษามือมาใช้ประกอบการร้องเพลง

นอกจากนี้แล้วหลายคนยังชื่นชมเพลงที่น้องเฟีย เลือกนำมาร้องอีกด้วย เนื่องจากเพลง Flashlight ของเจสซี่เจ มีความหมายที่ดีมาก อาทิ “ฉันเหมือนคนที่มีทุกสิ่งเพียงแค่เราอยู่ด้วยกัน ฉันมองไปรอบตัวแล้วเห็นความสุขมากมาย เมื่อไหร่ก็ตามที่ฉันอยู่ในความมืด เธอคือแสงที่คอยนำทาง เธอคือคนที่พาฉันออกจากช่วงเวลาที่มืดมิดเหล่านั้น”

ขอบคุณ... https://thethaiger.com/th/news/802124/

ที่มา: thethaiger.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 มี.ค.66
วันที่โพสต์: 21/03/2566 เวลา 14:07:57 ดูภาพสไลด์โชว์ ไวรัล The Voice Kids สาวน้อยร้องเพลงพร้อมภาษามือ เหตุน้องสาวพิการ