รวบหนุ่มตรังแค้นฝังใจ ถูกญาติบูลลี่พิการขาลีบ คว้าลูกซองยาวซุ่มยิงดับ

รวบหนุ่มตรังแค้นฝังใจ ถูกญาติบูลลี่พิการขาลีบ คว้าลูกซองยาวซุ่มยิงดับ

รวบหนุ่มตรัง อายุ 42 ก่อเหตุยิงญาติขณะกรีดยางเสียชีวิต สารภาพแค้นฝังใจถูกผู้ตายล้อปมด้อยพิการขาลีบ เผยก่อนลงมือหวังยิงขาแค่ให้พิการ แต่คมกระสุนกลับถูกจุดสำคัญเสียชีวิต ด้านพ่อผู้ต้องหาเผยลูกถูกล้อเลียนปมด้อยหลายครั้ง ยอมรับชะตากรรมไม่ขอประกันตัว

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 16 มี.ค. 66 พ.ต.อ.อิศราพงศ์ จินา ผกก.สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สันต์ นุ่นเศษ รอง ผกก.สส. และ ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง และชุดสืบสวน สภ.ห้วยยอด ร่วมกันจับกุมตัว นายทวีศักดิ์ สิงห์มณี อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดตรัง หลังตกเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงเครือญาติตัวเอง คือ นายสมจิตร วิมลเมือง อายุ 62 ปี เสียชีวิต โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 14 มี.ค. 66 ตำรวจ สภ.ห้วยยอด รับแจ้งเหตุพบศพ นายสมจิตร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว เข้าที่บริเวณบั้นท้ายด้านหลัง ขณะกำลังก้มกรีดยางพาราอยู่ในสวน จากนั้นผู้ตายได้วิ่งหนีไปได้ประมาณ 50 เมตร ก่อนล้มลงริมถนนเสียชีวิตดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เรียกญาติและพยานแวดล้อมมาสอบสวนขยายผลจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายทวีศักดิ์ จึงเชิญตัวมาสอบสวนก่อนให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิง นายสมจิตร ส่วนสาเหตุที่ทำไปเพราะโกรธแค้นที่ถูกผู้ตายล้อปมด้อย ที่ตัวเองขาลีบพิการต่อหน้าคนอื่น ซึ่งโดนล้อหลายครั้งจนเกิดเป็นความแค้นฝังใจมานาน วันก่อเหตุตั้งใจยิงผู้ตายที่ขาให้พิการเหมือนตัวเอง แต่กระสุนพลาดเข้าบั้นท้ายและด้านหลังจนเสียชีวิต จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พา นายทวีศักดิ์ ไปชี้จุดซุกซ่อนปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ที่อยู่ในป่า โดยใช้หญ้ามาปกปิดไว้พร้อมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนแจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หรือจำเป็นเร่งด่วน" พร้อมนำตัวฝากขังศาลจังหวัดตรังดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยไม่ขอยื่นประกันตัว

ด้าน พ่อของ นายทวีศักดิ์ (ผู้ต้องหา) เล่าว่า ลูกชายไม่เคยพูดหรือบอกกล่าวอะไรตนมาก่อนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งสาเหตุมาจากลูกชายไม่พอใจที่ถูกผู้ตายล้อเลียนปมด้อย เรื่องขาลีบพิการลีบมาตั้งแต่กำเนิด เมื่อเจอหน้าจะล้อเลียนอยู่เช่นนี้บ่อยครั้ง โดยก่อนหน้านี้ลูกชายก็มีภรรยาและมีลูกด้วยกัน 2 คน ก่อนจะหย่าร้างกันไป ต่อมาหลังจากหย่าร้างลูกชายก็มีภรรยาใหม่ จนกระทั่งล่าสุดก่อนจะเกิดเหตุเพียงไม่กี่วัน ลูกชายกับผู้ตายเจอกันที่ร้านค้าในชุมชน ซึ่งมีคนอยู่จำนวนมาก ปรากฏว่าผู้ตายได้ล้อเลียนปมด้อยลูกชายว่า พิการขาลีบจะเอาเมียใหม่ทำไม ทำอะไรก็ทำไม่ได้เหมือนปกติ จึงทำให้ลูกชายไม่พอใจและได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/crime/2656188

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 มี.ค.66
วันที่โพสต์: 17/03/2566 เวลา 13:38:52 ดูภาพสไลด์โชว์ รวบหนุ่มตรังแค้นฝังใจ ถูกญาติบูลลี่พิการขาลีบ คว้าลูกซองยาวซุ่มยิงดับ