งานคนพิการสากล และผู้สูงอายุจังหวัดยะลา ประจำปี 2566

งานคนพิการสากล และผู้สูงอายุจังหวัดยะลา ประจำปี 2566

วันนี้ 9 มีนาคม 2566 ที่ อาคารศรีนิบง ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลานายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากล และผู้สูงอายุจังหวัดยะลา ประจำปี 2566 ร่วมกับ นางสุภาพร วุฒิศาสตร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา เหล่ากาชาดจังหวัดยะลา โดยมี ผู้พิการ ผู้สูงอายุและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเข้าร่วม

กิจกรรมภายในงานเริ่มด้วยชุดการแสดง นาฏยสเปเชียล โดยนักเรียนจากศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 2 จังหวัดยะลา การมอบกระเช้าผลไม้ให้แก่ผู้พิการต้นแบบจังหวัดยะลา ประจำปี 2564-2565 จำนวน 2 ราย การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ เกรด A จำนวน 9 แห่ง และภายในงานยังมีการจับรางวัลพิเศษมอบให้แก่ผู้พิการ พร้อมจัดบูธแสดงผลิตภัณฑ์ของคนพิการ/ผู้สูงอายุ

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้คนพิการได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคม ได้แสดงศักยภาพ เกิดเจตคติเชิงสร้างสรรค์ต่อคนพิการและความพิการ ให้การยอมรับคนพิการในฐานะที่เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของสังคม อีกทั้งยังเห็นคุณค่าและความสำคัญของผู้สูงอายุ สนับสนุนให้ผู้สูงอายุนำศักยภาพ ความสามารถ มีส่วนร่วมในกิจกรรมกับคนวัยทำงาน วัยรุ่น และวัยเด็ก

รวมถึงการจัดกิจกรรมยกย่องเชิดชูเกียรติถึงคุณค่าและศักดิ์ศรีของผู้สูงอายุ และกระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญของสถาบันครอบครัว มีกิจกรรมใช้เวลาร่วมกัน รวมทั้ง เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติครอบครัว และบุคคลที่เป็นแบบอย่างด้านการพัฒนาครอบครัว

ขอบคุณ... https://bit.ly/3JtUS4c (ขนาดไฟล์: 149)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 มี.ค. 66
วันที่โพสต์: 10/03/2566 เวลา 13:53:26 ดูภาพสไลด์โชว์ งานคนพิการสากล และผู้สูงอายุจังหวัดยะลา ประจำปี 2566