สงสารจับใจ หนุ่มพเนจรแขนพิการ หิวข้าวจนมือสั่น คนใจดีเลี้ยงจนอิ่ม ยกมือไหว้ขอบคุณ

สงสารจับใจ หนุ่มพเนจรแขนพิการ หิวข้าวจนมือสั่น คนใจดีเลี้ยงจนอิ่ม ยกมือไหว้ขอบคุณ

สงสารจับใจ หนุ่มพเนจรแขนพิการ หิวข้าวจนมือสั่น คนใจดีเลี้ยงจนอิ่ม ยกมือไหว้ขอบคุณ

วันที่ 30 ก.ย.65 สมาชิก TikTok @apaphat_nuch โพสต์คลิปของชายคนหนึ่ง โดยระบุว่าเป็นคนจรจัด ท่าทางหิวโซ จึงได้เลี้ยวข้าวไป 1 จาน โดยระบุข้อความว่า “เลี้ยงข้าวคนจร และให้เงินไว้กินข้าว #เจ๊นุชบางเตย #เจ๊นุชพ่อเอก”

โดยในคลิปชายคนดังกล่าว นั่งรออยู่ที่โต๊ะร้านข้าว ท่าทางซึมๆ จากนั้นพนักงานได้ยกข้าวมาเสิร์ฟ ผู้โพสต์ก็ได้บอกว่าให้เอาไปให้ชายคนที่นั่งอยู่อีกโต๊ะ เนื่องจากจะเลี้ยวข้าวเขา จากนั้นชายคนดังกล่าวก็รีบรับปทานอย่างรวดเร็วด้วยความหิว และมือสั่นไปด้วย ขณะเดียวยังพบว่าชายคนนี้มืออีกข้างใช้การไม่ได้ จึงต้องใช้มือข้างที่เหลือตักข้าวเข้าปากด้วยอาการสั่นเทา ซึ่งผู้โพสต์บอกว่า ตอนแรกจะมาของเงิน แต่ผู้โพสต์เสนอจะเลี้ยงข้าวแทน

หลังรับประเสร็จ ผู้โพสต์ก็ถามว่าจะเอาข้าวอีกหรือไม่ และจะเอากลับไปรับประทานที่บ้านหรือไม่ ชายคนนี้ก็บอกว่าไม่เอาแล้ว เพราะมีของที่จะกินแล้ว ก่อนจะจับมืออีกข้างที่ใช้การไม่ได้ พยายามประคองยกขึ้นไหว้ขอบคุณ หลังจากนั้นก็ยกจานข้าวไปส่งให้กับทางร้าน แล้วผู้โพสต์ก็เรียกให้ชายคนดังกล่าวมาหา ก่อนจะหยิบเงินให้จำนวนหนึ่งเพื่อเอาไว้ใช้จ่าย

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งยังชื่นชมในความมีน้ำใจของผู้โพสต์ ที่คอยช่วยเหลือแบ่งปันผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก แม้จะไม่รู้จักกัน ขณะเดียวกันผู้โพสต์ก็ได้เข้ามาตอบคอมเมนต์ว่า “นึกถึงตัวเองตอนนุชเก็บขยะกิน”

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_7294319

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ต.ค.65
วันที่โพสต์: 3/10/2565 เวลา 13:21:22 ดูภาพสไลด์โชว์ สงสารจับใจ หนุ่มพเนจรแขนพิการ หิวข้าวจนมือสั่น คนใจดีเลี้ยงจนอิ่ม ยกมือไหว้ขอบคุณ