ขายกับข้าว 10 บาท สู้โควิด แจกฟรีผู้พิการ-ผู้สูงอายุ

ขายกับข้าว 10 บาท สู้โควิด แจกฟรีผู้พิการ-ผู้สูงอายุ

จังหวัดร้อยเอ็ด มีร้านอาหารใจบุญ ขายกับข้าวถุงละ 10 บาทเท่านั้น และยังแจกฟรีให้กับผู้ยากไร้ ผู้พิการ และหญิงตั้งครรภ์ ตามไปดูเรื่องราวดี ๆ นี้ได้ใน ปิ่นอาสา

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวชามไม้ ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งก่อนที่จะมีโรคโควิด-19 เกิดขึ้น ทางร้านได้เปิดขายก๋วยเตี๋ยวเรือ แต่เพราะเจอโควิดมาหลายระลอก ส่งผลกระทบทำให้ยอดขายตก และได้เห็นประชาชนเดือดร้อน จึงมีแนวคิดอยากจะช่วยเหลือชาวร้อยเอ็ด ผู้ที่มีรายได้น้อยและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 คิดไม่นานก็ลงมือทำข้าวแกงสู้โควิดขาย เพียงถุงละ 10 บาทเท่านั้น ก็มีประชาชนทยอยมาเลือกซื้อนำกลับไปกินในครอบครัว แต่ละวันจะมีให้เลือก 4-5 เมนู อย่างวันนี้ขอนำเสนอเป็นหมูพะโล้ หมูผัดพริกแกง ซุปมะเขือใส่ปลาทู และแกงจืด นอกจากจะขายในราคาแสนถูก กับข้าวถุงละ 10 บาท ข้าวสวยร้อน ๆ ถุงละ 5 บาท ทางร้านยังแจกอาหารให้ฟรีกับผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ ผู้พิการ และหญิงตั้งครรภ์อีกด้วย

คุณพิชัย อายุ 79 ปี เล่าว่า เขาประสบอุบัติเหตุทำให้ขาขวาหัก ไม่สามารถไปทำงานได้ อาศัยเบี้ยคนพิการและเบี้ยผู้สูงอายุ ไว้เลี้ยงดูภรรยาที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง คุณพิชัยทั้งซาบซึ้งและดีใจมากที่มีร้านอาหารใจบุญคอยช่วยเหลือ แบ่งปัน แจกอาหารให้ฟรี ทำให้เขาและครอบครัวไม่ต้องอด ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายไปได้เยอะเลย

นี่เป็นอีกหนึ่งน้ำใจแสดงให้เห็นว่าคนไทยไม่เคยทิ้งกัน โดยเฉพาะในยามที่เกิดวิกฤตเช่นนี้ เพราะทุกการให้ทำให้จิตใจของเรานั้นสูงขึ้น

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/514837

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.ย.64
วันที่โพสต์: 15/09/2564 เวลา 10:39:18 ดูภาพสไลด์โชว์  ขายกับข้าว 10 บาท สู้โควิด แจกฟรีผู้พิการ-ผู้สูงอายุ