นักปั่นทีมชาติไทย เตรียมลงสู้ศึก UCI Road World Championships 2021

นักปั่นทีมชาติไทย เตรียมลงสู้ศึก UCI Road World Championships 2021

เหินฟ้าสู่ยุโรปไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับทัพนักปั่นทีมชาติไทยทั้งชายและ หญิง อันประกอบด้วย สราวุฒิ สิริรณชัย, ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, รัชชานนท์ เยาวรัตน์, มูฮัมหมัดฮานาฟี กือจิ, เพชรดารินทร์ สมราช, ชนิภรณ์ บัตริยะ และ กมลรดา ขาวปลอด เพื่อเตรียมลงสู้ ศึกสองล้อประเภทถนนชิงแชมป์โลก UCI Road World Championships 2021 ที่ประเทศเบลเยียม ระหว่าง 19–26 ก.ย.นี้ โดยมีผู้ฝึกสอน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท และ ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี บินตามไปดูแลอย่างใกล้ชิด

สำหรับเป้าหมายในรายการนี้ สมาคมหวังให้นักกีฬาทุกคน จบการแข่งขันให้ได้ โดยเฉพาะ โร้ดเรซประชาชนชาย ระยะทาง 268 กม. ซึ่งเป็นรุ่นที่โหดสุดๆ มี นักปั่นไทยอย่าง สราวุฒิ ลงแข่งเป็นปีแรก

สุขภาพดี ไม่มีขาย อยากได้ ต้องออกกำลัง

ต้อนรับกลับบ้านอย่างยิ่งใหญ่และอบอุ่นมากกว่า ครั้งใดๆที่เคยผ่านมา สำหรับ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ร่วมกับ จังหวัดภูเก็ต จัดงาน “Hero Home Coming” ให้กับทัพนักกีฬาพิการทีมชาติไทยที่กลับจากการสู้ศึก “มหกรรมกีฬาพาราลิมปิก โตเกียว 2020” ด้วยผลงาน “5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง” โดยขณะนี้ทั้งหมดกำลังพักผ่อนอย่างมีความสุขอยู่ในโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยกับภารกิจเพื่อประเทศชาติกันมาตลอด

และนับเป็นข่าวดี ที่ทุกคนต้องการได้ยินมานานแล้วกับเรื่องของเงินรางวัลอัดฉีดนักกีฬาคนพิการไทยในพาราลิมปิก เกมส์ ที่ล่าสุดผู้ว่าฯ กกท. ดร.ก้องศักด ยอดมณี มีความคิดที่จะผลักดันเรื่องของการ ปรับหลักเกณฑ์เงินสนับสนุนให้เพิ่มมากขึ้น หลังปัจจุบันนักกีฬาคนพิการยังได้รับอยู่ในสัดส่วน ร้อยละ 60 เปอร์เซ็นต์ ของนักกีฬาโอลิมปิก ซึ่งทาง “บิ๊กก้อง” รับปากว่าจะไฟต์เรื่องนี้กับทางภาครัฐอย่างสุดกำลัง

กลับมา ที่โครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ที่สร้างประโยชน์ให้กับ การท่องเที่ยวและวงการกีฬาระดับชาติอย่างมากมายอย่าง จักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” และจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ที่เลื่อนการชิงชัยจากต้นปี มาจัดกันใน ช่วงเดือน ธ.ค. บนเส้นทางปั่นอันสวยงาม ของจังหวัดทางภาคใต้ ไม่ว่าจะเป็น สงขลา–พัทลุง–นครศรีธรรมราช–ตรัง–สตูล–ปัตตานี

โดยนายก สองล้อคนขยัน “เสธหมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี เชื่อมั่นว่าการแข่งขันจะยังคงได้รับความสนใจตอบรับ เข้าร่วมจากทีมอาชีพนานาประเทศ เนื่องจากมีทางเลือก ในการกักตัวเพิ่มขึ้นในโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ซึ่งทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับหนังสือยืนยันจาก ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ณรงค์ วุ่นซิ้ว ยินดีให้การ สนับสนุนอย่างเต็มที่

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/sport/others/2191046

ที่มา: thairath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ก.ย.64
วันที่โพสต์: 13/09/2564 เวลา 11:44:05 ดูภาพสไลด์โชว์ นักปั่นทีมชาติไทย เตรียมลงสู้ศึก UCI Road World Championships 2021