จะลักไปทำไม หนุ่มพิการขายลอตเตอรี่ร้อง โจรขโมย "รถโยก"

จะลักไปทำไม หนุ่มพิการขายลอตเตอรี่ร้อง โจรขโมย "รถโยก"

คนพิการวัย 47 ปี ขายลอตเตอรี่อยู่บุรีรัมย์ เดือดร้อน จอดรถ 3 ล้อไว้ที่ประจำ ล็อกล้ออย่างดี กลับบ้าน รุ่งเช้ามาไม่เห็นรถ เจ้าตัวเสียดายรถคู่ใจใช้มานานร่วม 10 ปี วอนคนร้ายเอามาคืน เพราะเป็นพาหนะที่ใช้ประกอบอาชีพ

วันที่ 7 ก.ย. 64 นายศุภโชค สังข์สนิท อายุ 47 ปี อยุ่บ้านเลขที่ 112 หมู่ 8 บ้านเกษตรสมบูรณ์ ต.ตะโกตาพิ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ร้องกับสื่อฯ ว่า มีคนร้ายขโมยรถสามล้อโยกสำหรับคนพิการไป ทำให้ต้องเดือดร้อนไม่มีรถไปขายลอตเตอรี่

นางวรรณี เรืองสกุล อายุ 45 ปี ลูกจ้างโรงงานยาง ภรรยานายศุภโชค เผยว่า มีอาชีพรับจ้าง ส่วนสามีเคยประสบอุบัติเหตุเมื่อกว่า 9 ปีที่ผ่านมา สมองได้รับความกระทบกระเทือน กลายเป็นคนพิการต้องนั่งรถเข็น ต่อมาได้หันมาประกอบอาชีพขายลอตเตอรี่ในเขต อ.นางรอง โดยจะเอารถคนพิการจอดไว้ที่อาคารสาธารณะ ในตัวอ.นางรอง เป็นประจำทุกเย็น ทุกครั้งที่จอดจะเอาโซ่มาล็อกไว้ไม่ให้รถเลื่อนไปมาได้ แล้วตนจะขี่รถจักรยานยนต์ไปรับสามีกลับบ้าน ที่ ต.ตะโกตาพิ ห่างจากตัว อ.นางรอง ประมาณ 15 กิโลเมตร ทำแบบนี้มานานกว่า 3 ปี

"แต่เช้าวันนี้ไม่เห็นรถของสามีที่จอดอยู่ พยายามมองดูโดยรอบ ว่าอาจจะมีคนแกล้ง และเดินค้นหาทั่วบริเวณแต่ไม่เห็น จึงมั่นใจว่ามีคนขโมยไปแล้ว จึงไปขอยืมรถโยกคนพิการของส่วนรวมในหมู่บ้านเอามาใช้ก่อน เพราะต้องรีบขายลอตเตอรี่ที่ค้างอยู่ในมือออกไป"

ด้านนายศุภโชค เจ้าของรถโยกบอกว่า คันนี้เป็นรถคู่ใจ ใช้มาร่วม 10 ปี แต่แปลกใจว่าคนร้ายจะเอาไปทำไม เพราะเป็นรถเฉพาะตัวสำหรับคนพิการเท่านั้น จึงอยากจะวิงวอนให้คนร้ายที่ขโมยไปเอามาคืน หรือหากจะขโมยไปเพื่อเอาไปไว้ให้ญาติที่พิการอยู่ ตนก็พร้อมจะช่วยเชิญชวนคนอื่นช่วยบริจาคให้.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/local/northeast/2187701

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ก.ย.64
วันที่โพสต์: 8/09/2564 เวลา 11:37:07 ดูภาพสไลด์โชว์ จะลักไปทำไม หนุ่มพิการขายลอตเตอรี่ร้อง โจรขโมย "รถโยก"