ฉีดวัคซีนวันที่สองจ.พิษณุโลกราบรื่นดี หลายรายมีปัญหาหลงวันนัด

ฉีดวัคซีนวันที่สองจ.พิษณุโลกราบรื่นดี หลายรายมีปัญหาหลงวันนัด

วันนี้ 8 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมศรีวชิรโชติ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก สถานที่ฉีดวัคซีน covid19 ของอำเภอเมืองพิษณุโลก วันนี้ซึ่งเป็นวันที่สองของการฉีดวัคซีน ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ และ 7 กลุ่มเสี่ยง บรรยากาศตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา ยังคงเป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้สูงอายุเกิน 60 ปีและผู้ป่วย 7 กลุ่มเสี่ยง ได้ทยอยเดินทางมารอฉีดวัคซีนกันตั้งแต่เช้า ในวันนี้ มีกำหนดฉีดวัคซีน จำนวน 600 ราย วัคซีนที่ใช้ฉีดส่วนใหญ่เป็นยี่ห้อ แอสตราเซเนกาบรรยากาศการฉีดวัคซีนวันนี้เป็นไปด้วยความราบรื่น เนื่องจากจำนวนผู้มาฉีดไม่หนาแน่นเหมือนวันแรกที่ฉีดประมาณ 1,000 ราย

นายแพทย์เชาวกิจ ศรีเมืองวงศ์ แพทย์โรงพยาบาลพุทธชินราช ที่มาอำนวยความสะดวกการฉีดวัคซีนวันนี้เปิดเผยว่า ในวันนี้ฉีดวัคซีนให้กับชาวพิษณุโลกที่ลงทะเบียนผ่านแอปหมอพร้อมจำนวนประมาณ 600 ราย ในกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง จากการเริ่มบริการฉีดวัคซีนมา 2 วัน พบปัญหาแต่เพียงว่ามีผู้ลืมวันนัด ประมาณวันละ 20 ราย และได้เดินทางมาสอบถามที่หอประชุม ทางเจ้าหน้าที่ได้แก้ปัญหาด้วยวิธีการลงนัดให้ใหม่และมีบางรายที่จำสถานที่ฉีดผิด ยังไปที่โรงพยาบาลพุทธชินราชบ้าง แต่ทุกรายที่มาสามารถแก้ปัญหาได้หมด สำหรับการบริการวันนี้ยังคงมีบริการ one stop service บริการสำหรับผู้สูงอายุผู้พิการที่เดินไม่สะดวก หรือผู้ป่วยนั่งรถเข็นจะมีเจ้าหน้าที่บริการตั้งแต่จุดรับลงจากรถยนต์มีทหารจิตอาสาบริการรถเข็นขึ้นลิฟท์เข้ามายังห้องประชุม และมาลงทะเบียนพร้อมนั่งรอในจุด one stop service บริการฉีดวัคซีน

จากการสอบถามผู้มาใช้บริการผู้สูงอายุส่วนใหญ่ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า การมาฉีดวัคซีนที่หอประชุมศรีวชิรโชติ มีความสะดวกสบาย โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุนั่งรถเข็นมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ตั้งแต่ต้นการฉีดวัคซีน จนถึงนั่งรถกลับบ้าน ผู้มาฉีดวัคซีนส่วนใหญ่ต่างยินดีที่ได้มาฉีดวัคซีนในวันนี้ จะได้ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิค

สำหรับจำนวนการลงทะเบียนจองรับวัคซีน ยอดสะสม ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2564 ถึง 6 มิถุนายน 2564 จำนวนลงทะเบียนหมอพร้อม 115,297 คน จำนวนลงทะเบียนผ่านพิดโลกพร้อม 42,791 คน จำนวนจองเชิงรุกที่ยังไม่ได้คีย์เข้าระบบ 125,295 คน รวมการจองจังหวัดพิษณุโลก 283,383 คน คิดเป็น 61.10% ของจำนวนประชากรที่ฉีดวัคซีน

ขอบคุณ... https://www.phitsanulokhotnews.com/2021/06/08/155362

ที่มา: phitsanulokhotnews.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 มิ.ย.64
วันที่โพสต์: 9/06/2564 เวลา 10:12:02 ดูภาพสไลด์โชว์ ฉีดวัคซีนวันที่สองจ.พิษณุโลกราบรื่นดี หลายรายมีปัญหาหลงวันนัด