ห่วงใยคนพิการเสี่ยงติดโควิด-19 ง่าย เน้นย้ำหน่วยงานในสังกัด ยกระดับมาตรการป้องกันโรคสูงสุด

ห่วงใยคนพิการเสี่ยงติดโควิด-19 ง่าย เน้นย้ำหน่วยงานในสังกัด ยกระดับมาตรการป้องกันโรคสูงสุด

นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.)เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กำลังส่งผลกระทบในวงกว้าง กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ มีความห่วงใยคนพิการ ซึ่งถือเป็นกลุ่มเปราะบางและมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่าย จึงได้เน้นย้ำให้หน่วยงานในสังกัด พก. ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีคนพิการที่อยู่ในความดูแลของสถานคุ้มครองและศูนย์พัฒนาในสังกัด พก. จำนวน 22 แห่ง ประกอบด้วย ศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการ 11 แห่ง หน่วยงานสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการ 9 หน่วยงาน ศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลออทิสติก 2 หน่วย รวมจำนวนทั้งสิ้น 4,616 คน โดยได้ยกระดับมาตรการรองรับเพื่อความปลอดภัยสูงสุด ได้แก่ การคัดกรองและห้ามบุคคลภายนอกเข้า-ออก ภายในหน่วยงานโดยเด็ดขาด ในกรณีที่มีการส่งพัสดุหรือเอกสาร การรับบริจาคและการเลี้ยงอาหารคนพิการ ได้จัดให้มีจุดรับของอย่างชัดเจน รวมทั้งกำหนดเจ้าหน้าที่ประจำให้เป็นผู้มารับของเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังต้องงดจัดกิจกรรมภายนอกและไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกมาจัดกิจกรรมภายในหน่วยงาน โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด อาทิ เจลแอลกอฮอล์ การตรวจวัดอุณหภูมิและสแกนแอปฯ ไทยชนะทุกครั้ง ส่วนผู้ใช้บริการ คนพิการในความดูแล ได้จัดการดูแลอยู่ในพื้นที่ปิด โดยมีมาตรการป้องกันทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ขอบคุณ... https://bit.ly/2QmEfyH

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 เม.ย.64
วันที่โพสต์: 21/04/2564 เวลา 10:52:29 ดูภาพสไลด์โชว์ ห่วงใยคนพิการเสี่ยงติดโควิด-19 ง่าย เน้นย้ำหน่วยงานในสังกัด ยกระดับมาตรการป้องกันโรคสูงสุด