ฝีพายคนพิการไทยเตรียมลุ้นตั๋วโลก-นายกฯมั่นฉลุยหมด

ฝีพายคนพิการไทยเตรียมลุ้นตั๋วโลก-นายกฯมั่นฉลุยหมด

3 นักกีฬาเรือกรรเชียงบกคนพิการทีมชาติไทยประกอบด้วย "แบงค์" ภูยิน คำนวน, "จรวด" จรวด ดวงเว้า และ "ส้ม" น้ำทิพย์ ศิลชัย เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันเรือกรรเชียงบกคนพิการชิงแชมป์เอเชีย คัดเลือกไปเข้าร่วมการแข่งขันเรือกรรเชียงบกคนพิการชิงแชมป์โลก 2021 ด้วยระบบเวอร์ชวลอนิเมชันพร้อมกันทุกทีมในเอเชียในวันที่ 24 ม.ค.64

"อาจารย์ก้อ" ถวิชัย ขาวถิ่น นายกสมาคมกีฬาเรือพายคนพิการไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันเรือกรรเชียงบกคนพิการถูกบรรจุเป็นรายการชิงแชมป์โลกปีนี้เป็นปีแรก อีกทั้งสมาคมกีฬาเรือพายคนพิการไทยก็เพิ่งได้จัดตั้งขึ้นมา ดังนั้นนี่จึงจะเป็นการควอลิฟายน์เข้าร่วมศึกชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรกของทัพเรือกรรเชียงบกคนพิการชาวไทย ซึ่งเหตุที่เป็นทั้ง 3 คนนี้นั้นก็เพราะนักกีฬาเรือกรรเชียงบกคนพิการของไทยที่ได้ผ่านการตรวจคลาสและได้รับการรับรองจากสมาพันธ์เรือกรรเชียงโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้นมีเพียง 3 คนนี้ซึ่งทั้ง 3 คนก็ถือเป็นตัวทีเด็ดของไทยอยู่แล้ว

"นักกีฬาทั้ง 3 เริ่มฝึกซ้อมกันมาหลายเดือนแล้ว พวกเขามีความพร้อมอย่างดีเยี่ยม โดยการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการชิงชัยผ่านระบบเวอร์ชวลอนิเมชันพร้อมกันทุกคนในเอเชียที่เข้าร่วม แล้วมาวัดเวลากันภายหลังในแต่ละคลาส โดย "แบงค์" ภูยิน คำนวน กับ "จรวด" จรวด ดวงเว้า อยู่ในคลาส พีอาร์1

ส่วน "ส้ม" น้ำทิพย์ ศิลชัย อยู่คลาส พีอาร์ 2 ซึ่งความยากง่ายนั้นใกล้เคียงกับการแข่งขันของจริงอย่างมาก แต่ผมค่อนข้างมั่นใจในศักยภาพของนักกีฬาทั้ง 3 ที่มีศักยภาพเป็นเบอร์ต้นๆ ของทวีปเอเชียอยู่แล้ว พวกเขามีดีพอที่จะเบียดคู่แข่งสำคัญอย่างจีนและเกาหลีใต้และจะผ่านการควอลิฟายน์เข้าสู่การแขง่ขันชิงแชมป์โลกที่จะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ได้แน่" ประมุขสมาคมกีฬาเรือพายคนพิการไทย กล่าว

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other/other/view/222451

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ม.ค.64
วันที่โพสต์: 20/01/2564 เวลา 11:44:36 ดูภาพสไลด์โชว์ ฝีพายคนพิการไทยเตรียมลุ้นตั๋วโลก-นายกฯมั่นฉลุยหมด