ปตท.เครือเอปิโตรเลียม มอบรถนั่งคนพิการ จำนวน 50 คัน แก่มูลนิธิคนพิการ จ.แพร่ ตามโครงการแยกแลกยิ้ม

ปตท.เครือเอปิโตรเลียม มอบรถนั่งคนพิการ จำนวน 50 คัน แก่มูลนิธิคนพิการ จ.แพร่ ตามโครงการแยกแลกยิ้ม

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 19 มกราคม 2564 ที่บริเวณปั้ม ปตท.เครือเอปิโตรเลียม ต.นาจักร อ.เมือง จ.แพร่ นายเอกชัย วงศ์วรกุล นพ.วรชัย วงศ์วรกุล ผู้บริหารเครือเอปิโตเลียม ได้มอบรถเข็นจำนวน 50 คัน ให้กับมูลนิธิคนพิการ จ.แพร่ตามโครงการแยกแลกยิ้ม โดยมี นายสุทธิพันธ์ ทองไหล นายก ทต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ นายสงวน ธงยี่สิบสอง นายกอบต.วังธง และผู้มีเกียรติอีกหลายท่านร่วมในพิธี

ซึ่งคณะกรรมการของมูลนิธิคนพิการ จ.แพร่ พร้อมผู้พิการส่วนหนึ่งเข้ารับมอบ โดยมอบให้แก่ ทต.ป่าแมต 11 คัน อบต.วังธง 5 คัน เหมืองหม้อ 1 คัน อบต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น 2 คัน และที่เหลือจะมอบให้แก่คนพิการที่เข้าคิวรอมาตามลำดับต่อไป นายเอกชัยฯ เผยว่าโครงการแยกแลกยิ้มนี้ เป็นนโยบายของ ปตท.สำนักงานใหญ่ที่จะช่วยลดมลภาวะด้านสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับขยะ จึงมีนโยบายให้พนักงานของปั้มปตท.ทุกสาขาทั่วประเทศ คัดแยกขยะที่ผู้สัญจรไปมาที่ทิ้งใส่ถังขยะเวลาเข้าใช้บริการปั้ม จากนั้นทางพนักงานปั้มก็จะคัดแยกขยะที่รีไซเคิลได้ขายแล้ว นำเงินที่ได้จากการขายขยะมาทำสาธารณกุศลในแต่ละปี ซึ่งในปีนี้ได้นำไปจัดซื้อรถเข็ญมือสองสำหรับผู้พิการจากประเทศญี่ปุ่นแล้วนำมาซ่อม โดยทางมูลนิธิคนพิการ จ.แพร่ และทางวิทยาลัยเทคนิคแพร่ เป็นผู้ซ่อมแซมจนใช้ได้ดี โดยในแต่ละปีทางเครือเอปิโตเลียมจะออกทำสาธารณกุศลใหญ่ปีละครั้ง โดยในปีที่แล้ว 2563 ได้ส่งมอบสนามเด็กเล่นพร้อมเครื่องเล่นให้กับนักเรียนที่ อ.ลอง ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆมาก และปีต่อ ๆ ไปก็จะทำเช่นเดิม

น.พ.วัชระ ไชยแก้ว กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า กิจกรรมในวันนี้นับว่าเป็นสิ่งที่ถูกจุดที่สุด เพราะจำนวนคนพิการที่ยังต้องการรถเข็ญ สำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน ยังมีอีกเป็นจำนวนมาก คนพิการใน จ.แพร่ นั้นมีหลากหลายความพิการทุกคนต้องการที่จะช่วยเหลือตัวเองให้ได้ จึงขอขอบคุณที่เครือเอปิโตเลียมมอบรถเข็ญให้ในวันนี้

นส.องุ่นฯ หนึ่งในคณะกรรมการมูลนิธิคนพิการ จ.แพร่ กล่าวว่าขอเชิญชวนคน พี่น้องชาว จ.แพร่ ร่วมสนับสนุนอุปกรณ์ หรือทุนทรัพย์เพื่อทางมูลนิธิคนพิการ จะนำไปจัดทำรถเข็น และหากคนพิการที่ต้องการอุปกรณ์เหล่านี้ ก็ขอให้แจ้งมูลนิธิฯ เพื่อที่จะได้ลงข้อมูลให้ช่วยเหลือในโอกาสต่อไป

ทางด้าน อ.สมบัติ เพชรหาญ ประธานมูลนิธิคนพิการ กล่าวว่า สำหรับคนพิการที่มีรถเข็ญอยู่แล้วแต่ชำรุด บางส่วนสามารถนำมาให้ทางมูลนิธิซ่อมได้ใ ห้ติดต่อไปที่สำนักงานที่ รพ.แพร่ หรือที่วิทยาลัยเทคนิคแพร่ ยินดีจะบริการ

ขอบคุณ... https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/1557709/

ที่มา: chiangmainews.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ม.ค.64
วันที่โพสต์: 20/01/2564 เวลา 11:35:17 ดูภาพสไลด์โชว์ ปตท.เครือเอปิโตรเลียม มอบรถนั่งคนพิการ จำนวน 50 คัน แก่มูลนิธิคนพิการ จ.แพร่ ตามโครงการแยกแลกยิ้ม