ครอบครัวอยากไร้ชาวอ่างทอง วอนขอความช่วยเหลือ มีรายได้วัน300 บาท ดูแล5ชีวิต บ้านก็กำลังจะถูกยึด

ครอบครัวอยากไร้ชาวอ่างทอง วอนขอความช่วยเหลือ มีรายได้วัน300 บาท ดูแล5ชีวิต บ้านก็กำลังจะถูกยึด

อ่างทอง – วอนช่วยเหลือ..ครอบครัวชาย วัน 56 ปี ชาวอ่างทอง ที่ดูแลลูกสาวพิการ และน้องชายมีปัญหาด้านสมอง ไม่สามารถทำงานได้ มีรายได้จากภรรยาวัน300 บาท แต่ไม่พอเลี้ยงชีพ บ้านกำลังลังจะถูกยึด ไร้ที่อยู่ ต้องเร่ร่อน เผยเคยคิดสั้นวางยาเบื่อหนู แต่ตัดใจยกเลิกคิดสั้น

วันนี้ ( 18 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับทราบปัญหาของ ครอบครัวนายวันดี มีพร้อม อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 122/2หมู่ 2 ตำบลองค์รักษ์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง เป็นครอบครัวผู้ยากไร้ ต้องต่อสู้ดิ้นรนสู้ชีวิต อดมื้อกินมื้อ อาศัยอยู่ภายในบ้านไม้ไต้ถุนสูง ด้านล่างกันเป็นห้องปูน อยู่อาศัยรวมกัน 5 ชีวิต มีผู้พิการ 2 คน ที่ต้องดูแลไม่สามรถทิ้งไปไหนได้ มีรายได้จากภรรยาที่ต้องออกไปรับจ้างมีรายได้วัน 300 บาท มาจุนเจือครอบครัว พร้อมกับเบี้ยผู้พิการ 2 คน 1,600 บาท เป็นค่าใช้จ่าย แต่ก็ไม่เพียงพอ

ปัจจุบันกำลังโดนฟ้องยึดบ้านที่อยู่อาศัย หลังจากนำไปเข้าธนาคาร นานกว่า10ปี ไม่มีเงินไถ่ทอน รวมเงินต้นและดอกเบี้ย ประมานสองแสน หากโดนยึดต้องหาที่อยู่ใหม่ เร่ร่อนไปตามยถากรรม เคยคิดสั้น ซื้อยาเบื้อหนู มาวางให้ลูกสาวที่พิการกิน พร้อมกับตนเอง แต่ตัดสินใจไม่ทำ หันมาสู้ชีวิต แต่ตอนนี้กำลังจะเป็นคนไร้ที่อยู่

นายวันดี เล่าให้ฟังว่า นางสาวพนิดา มีพร้อม 39 ปี ลุกสาว อดีตเคยทำงานโรงงาน และถูกไฟฟ้าช๊อตที่บริเวณหน้าบ้าน ทำให้เป็นผู้พิการช่วยเหลือตนเองไม่ได้นานกว่า10 ปี แล้ว ทุกวันนี้เป็นแผลกดทับ ตามอวัยวะเพศ และเวลาขับถ่าย ต้องการแพมเพิส และ วีลแชร์ หรือรถเข็นผู้ป่วย และ นายสมนึก มีพร้อม 50 ปี น้องชาย ก็มีปัญหาทางด้านสมอง หลังประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ต้องผ่าสมองมาแล้วทำงานไม่ได้ เดินไปมาได้อย่างเดียว ตนเองต้องดูแลตลอด ทั้ง2 คน ไม่สามารถไปทำงานได้ นอกจากนี้ ยังมีลูกชายวัย 7ขวบ อีก1คน ที่อยู่ในวัยเรียน ต้องอาศัยรายได้จากนางสาวทิพย์พร นาคประสิทธิ์ 39 ปี ภรรยา ที่ไปทำงานรับจ้าง ได้วันละ300 บาท มาจุนเจือครอบครัว รวมกับเงินเบี้ยผู้พิการทั้ง2คน รวม1600บาท ก็อยู่ได้ตามอัตภาพ ใช้จ่ายแบบอดมื้อกินมื้อ

“แต่มีเรื่องที่ต้องหนักใจ ทำให้คิดสั้นขึ้นมา หลังจากทราบว่าบ้านที่อยู่อาศัยกำลังจะโดนยึด ทำให้ไร้ที่อยู่ เนื่องจากเมื่อ10กว่าปีที่ผ่านมา ได้มีการการนำบ้านไปเข้าธนาคารเป็นเงินจำนวนหนึ่ง แต่ไม่ได้ทำการส่งดอกส่งต้น ทำให้ตอนนี้ยอดขึ้นไปกว่าสองแสนบาทแล้ว มีหนังสือแจ้งมาว่าจะทำการยึดบ้านแล้วหากไร้เงินไถ่ถอน

ทำให้เกิดความเครียดมากถึงขั้นคิดวางยาเบื่อหนู โดยได้ไปซื้อมาแล้วตั้งใจให้ลูกสาวกินและตนเองกินเพื่อหนีปัญหา แต่ต้องกลับมาล้มเลิกความคิดยกเลิกการคิดฆ่าตัวตายพร้อมลูกสาวเพียงเสี้ยววินาที และต่อสู้ชีวิตเรื่อยมาแต่ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร หากโดนยึดบ้านไปแล้วจะต้องเร่ร่อนไปอยู่ที่ไหนตามยถากรรม จึงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญในการช่วยเหลือต่อไป บัญชีธนาคาร กรุงไทย สาขาโพธิ์ทอง หมายเลขบัญชี 122-0-47520-3 นายวันดี มีพร้อม โทรสอบถาม โทร.062-8714823

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9640000004885

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ม.ค.64
วันที่โพสต์: 19/01/2564 เวลา 10:14:46 ดูภาพสไลด์โชว์ ครอบครัวอยากไร้ชาวอ่างทอง วอนขอความช่วยเหลือ มีรายได้วัน300 บาท ดูแล5ชีวิต บ้านก็กำลังจะถูกยึด