ข้าวหมูทอดพลิกชีวิต ปลดหนี้ช่วงโควิด คืนกำไรคนท้องพิการกินฟรี ข้าวเติมไม่อั้น

ข้าวหมูทอดพลิกชีวิต ปลดหนี้ช่วงโควิด คืนกำไรคนท้องพิการกินฟรี ข้าวเติมไม่อั้น

วันที่ 12 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านข้าวหมูทอด วัดมหาธาตุ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เป็นร้านเด็ด ขวัญใจนักเรียน ผู้ปกครอง และชาวบ้าน เพราะสนนราคา เริ่มต้นที่ 30 บาทเท่านั้น ข้าวเต็มกล่อง หมูทั้งชิ้นหั่นใส่ พร้อมโรยแป้งกรอบ และใส่ไข่ยางมะตูม กินกับน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ด ทั้งยังมีน้ำซุป ผัก น้ำพริกกะปิ ฟรี และหากไม่อิ่มก็สามารถเติมข้าวได้ไม่อั้น คนท้อง และคนพิการ กินฟรี ทำให้ในแต่ละวันขายดิบขายดี ขายจนหมดเกลี้ยงทุกวัน

นางสาวสุพรรษา ศรีสุข อายุ 37 ปี เปิดเผยว่า ช่วงโควิด-19 ตอนนั้นชีวิตขาลง ติดหนี้ จนเกือบหมดตัว มีเงินติดตัวมาเปิดร้านขายข้าวหมูทอด 800 บาท ขายมาแล้วทั้งหมด 8 เดือน ตอนขายแรกๆก็ขายไม่ค่อยดี พอหลังๆเริ่มมีคนมากินเรื่อยๆ ได้กำไรก็เก็บจนมาเป็นร้านทุกวันนี้ เมนูยอดฮิต คือ หมูทอดกับไข่เจียวชะอม ทางร้านเราทำทุกอย่างด้วยใจ อยากแบ่งปัน เพราะตัวเราเองเข้าใจถึงความลำบากในช่วงที่โควิด-19 กลับมาอีกระลอก จึงมีแนวคิดให้ลูกค้ากำเงินมา 30 บาท ก็อิ่มได้หลากหลาย มีผักสดๆ น้ำซุป น้ำพริกกะปิให้กินฟรี ข้าวก็เติมได้ ทางเรามีหลักประจำร้านทีี่ว่า ลูกค้าคือญาติ คือครอบครัวของเรา ใครมากินต้องอิ่มท้องเอมใจกลับบ้าน

ขอบคุณ... https://www.banmuang.co.th/news/region/219081

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ม.ค. 64
วันที่โพสต์: 12/01/2564 เวลา 13:43:23 ดูภาพสไลด์โชว์ ข้าวหมูทอดพลิกชีวิต ปลดหนี้ช่วงโควิด คืนกำไรคนท้องพิการกินฟรี ข้าวเติมไม่อั้น