หนุ่มพิการแขนใจแกร่ง ตั้งหน้าตั้งตาหางานทำแต่ถูกปฎิเสธ ท้อแต่ไม่ยอมแพ้โชคชะตา สุดท้ายบริษัทใหญ่อ้าแขนรับ

หนุ่มพิการแขนใจแกร่ง ตั้งหน้าตั้งตาหางานทำแต่ถูกปฎิเสธ ท้อแต่ไม่ยอมแพ้โชคชะตา สุดท้ายบริษัทใหญ่อ้าแขนรับ

เป็นเรื่องราวที่โลกโซเชียลต่างแสดงความยินดีกับหนุ่มพิการสู้ชีวิตเป็นจำนวนมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Phuradit Suroram" ได้ออกมาแชร์เรื่องราวของชายหนุ่มรายหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุ จนทำให้ต้องเสียแขนไปหนึ่งข้าง พอจะสมัครงานที่ไหนก็ถูกปฎิเสธรับเข้าทำงาน ซึ่งผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า "ผมขอโอกาสให้กับน้องคนนี้หน่อยครับ เรื่องมันมีอยู่ว่าน้องเค้าเคยเป็นคนปกติครับ แต่ได้เกิดประสบอุบัติเหตุ ทำให้น้องได้เสียแขนไปหนึ่งข้างครับ แต่ก่อนน้องเค้าเคยทำงานพนักงานตอนรับ พอประสบอุบัติเหตุน้องเค้าก็กลับมาอยู่ที่บ้าน น้องเค้าได้ทักข้อความมาหาผม บอกว่าไปสมัครงานตรงไหนก็ไม่มีใครรับน้องเข้าทำงานเลย เพราะน้องพิการ น้องเค้าจึงตัดสินใจทักข้อความมาหาผม ผมก็ไม่รู้จะช่วยยังไง เพราะลำพังผม ก็เป็นแค่พนักงานตัวเล็กๆคนหนึ่ง แต่สิ่งที่ผมทำได้คือ นำเรื่องนี้ขึ้นมาเสนอเผื่อพี่ๆที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือห้างร้านต่างๆ บริษัทก็ดี ช่วยดูเคสนี้ให้หน่อยนะครับ น้องเรียนจบ ปวส. ผมมันใจว่าในครบุรีบ้านเรา ต้องมีคนใจดี หรือ บริษัทดีๆ ที่รับคนพิการเข้าทำงาน ให้โอกาสคนถือว่าได้เปิดโอกาสให้กับตัวเอง ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ขอให้เจริญๆ ยิ่งๆ ขึ้นไปนะครับ"

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา ทางผู้โพสต์ได้ออกมาแจ้งข่าวดีอีกครั้งว่า ชายหนุ่มสู้ชีวิตรายนี้มีบริษัทรับเข้าทำงานเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผู้โพสต์ระบุข้อความดังนี้ "บริษัท T.P.K. เอทานอล เรียกน้องเข้าสัมภาษณ์งานแล้วครับ ภารกิจส่งน้องหางานก็สำเร็จ เมื่อเช้าเวลา 09:00 น. ฝ่ายบุคคลได้เห็นโพสต์ และได้ติดต่อมาให้น้องไปสัมภาษณ์งาน 10:00 น. และผมก็ได้รับหน้าที่ไปรับน้องที่บ้าน และพาไปสัมภาษณ์งาน วินาทีแรกที่เจอน้อง น้องเล่าให้ฟัง ต้องเจอกับอะไรมาบ้าง ระหว่างที่เป็นคนพิการอยู่ ไปหาหมอก็ไปลำบาก เงินก็ไม่มี น้องบอกท้อได้ แต่ไม่ถอย อย่าให้เล่าเลยครับ เอาเป็นว่า ถ้าวันหนึ่งคุณไม่มีแขน แล้วจะรู้สึกอย่างไร สุดยอดมากครับ และ ทางฝ่ายบุคคลก็ได้ยืนเรื่องอนุมัติไปทาง กทม. ให้อนุมัติให้น้องได้ทำงาน ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดน้องได้รับโอกาสทำงานที่ เอทานอล แน่นอนครับ"

หลังจากที่เรื่องราวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้ใช้งานโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความยินดีกับชายหนุ่มสู้ชีวิตเป็นจำนวนมาก และต่างขอบคุณผู้โพสต์ที่เป็นสื่อกลางช่วยเหลือจนประสบความสำเร็จ

ขอบคุณ... https://bit.ly/3j2O7Xw

ที่มา: tnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.ย.63
วันที่โพสต์: 25/09/2563 เวลา 10:04:31 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มพิการแขนใจแกร่ง ตั้งหน้าตั้งตาหางานทำแต่ถูกปฎิเสธ ท้อแต่ไม่ยอมแพ้โชคชะตา สุดท้ายบริษัทใหญ่อ้าแขนรับ