“ศิครินทร์”ผุดเสื้อ “Dr.Bear พี่หมีห่วงใย”ช่วยเด็กหัวใจพิการแต่กำเนิด

“ศิครินทร์”ผุดเสื้อ “Dr.Bear พี่หมีห่วงใย”ช่วยเด็กหัวใจพิการแต่กำเนิด

“ศิครินทร์”ผุดเสื้อ “Dr.Bear พี่หมีห่วงใย”ช่วยเด็กหัวใจพิการแต่กำเนิด สานต่อโครงการ “ศิครินทร์ให้หัวใจเด็ก”

นายสุริยันต์ โคจรโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ บริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินโครงการ “ศิครินทร์ให้หัวใจเด็ก” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 เพื่อมุ่งหวังช่วยเหลือเด็กที่ป่วยเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด โดยเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ของการช่วยเหลือ ซึ่งเชื่อว่าพลังของทุกคนจะสามารถช่วยเหลือเด็กๆ ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดให้มีโอกาสได้เติบโต และมีสุขภาพแข็งแรงในสังคมต่อไป

สำหรับโครงการ “ศิครินทร์ให้หัวใจเด็ก” ประกอบไปด้วยกิจกรรม ศิครินทร์มินิมาราธอน กรุงเทพฯ, ศิครินทร์ ฮาล์ฟมาราธอน หาดใหญ่ เพื่อระดมทุนมอบให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ โดยมีการจัดตั้งโครงการตั้งแต่ ปีพ.ศ.2552 แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่ทำให้เรามีข้อจำกัดในการจัดกิจกรรม Sikarin Mini Marathon เดิน-วิ่งเพื่อเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด ที่จัดเป็นประจำทุกปี

อย่างไรก็ดี ในปีนี้ทางบริษัทฯ ได้ออกแบบเสื้อยืด “Dr.Bear พี่หมีห่วงใย” (Limited Edition) ซึ่งเป็นตัวแทนของความห่วงใยจากทุกคนที่มีต่อเด็กๆ โดยขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสมทบทุนโดยการซื้อเสื้อยืด ในราคา 250 บาท ซึ่งการสนับสนุนซื้อเสื้อยืดจะถูกนำไปมอบให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ เพื่อช่วยเหลือให้เด็กๆ ได้รับโอกาสในการรักษาที่ดีที่สุด

ทั้งนี้จากสถิติโรคหัวใจในเด็กโดยเฉลี่ย พบว่า จะมีเด็กทารก 8 คน จากจำนวน 1,000 คน ป่วยเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด และเป็นสาเหตุอันดับ 1 การเสียชีวิตของเด็กไทย โดย 70 – 80% พบภาวะหัวใจพิการแต่กำเนิดตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ในปัจจุบันยังคงมีเด็กจำนวนมากที่ยังขาดโอกาสหรือมีข้อจำกัดในการเข้ารับการรักษาพยาบาล

ขอบคุณ... https://www.thansettakij.com/content/strategy/449260

ที่มา: thansettakij.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.ย.63
วันที่โพสต์: 16/09/2563 เวลา 10:10:11 ดูภาพสไลด์โชว์ “ศิครินทร์”ผุดเสื้อ “Dr.Bear พี่หมีห่วงใย”ช่วยเด็กหัวใจพิการแต่กำเนิด