อบต.ด่านช้างร่วมกับพม.สุพรรณบุรี มอบสามล้อโยกให้หนุ่มพิการ

อบต.ด่านช้างร่วมกับพม.สุพรรณบุรี มอบสามล้อโยกให้หนุ่มพิการ

นายณรงค์ เกษประทุม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง มอบหมายให้ นายฉันทพัฒน์ ปั้นเหน่งเพ็ชร์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน นายกรกช กิรัมย์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 291 หมู่ 7 ตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี และมอบรถสามล้อโยกสำหรับคนพิการ (รถสามล้อโยก) ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี

ที่องค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี นายณรงค์ เกษประทุม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง มอบหมายให้ นายฉันทพัฒน์ ปั้นเหน่งเพ็ชร์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน นายกรกช กิรัมย์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 291 หมู่ 7 ตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี และมอบรถสามล้อโยกสำหรับคนพิการ (รถสามล้อโยก) ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อใช้เป็นพาหนะในการดำเนินชีวิต ช่วยเหลือตนเองในการเคลื่อนไหว ตลอดจนสามารถแบ่งเบาภาระผู้ดูแลได้ สร้างความยินดีให้นายกรกช และครอบครัวอย่างมาก

ทางด้าน นายธนานพ แซ่จัง เจ้าพนักงานสาธารณสุขปฏิบัติงาน อบต.ด่านช้าง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีนายกรกช เป็นบุคคลพิการทางด้านการเคลื่อนไหว(อัมพฤกษ์) ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ สาเหตุจากอุบัติเหตุรถชนตอนวัย 3 ขวบ ครอบครัวนายกรกช ฐานะยากจนเลยไม่ได้ทำกายภาพบำบัด จนต้องใช้ชีวิตพิการตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา ที่ผ่านมา ยังมีพ่อ-แม่ช่วยกันดูแล แต่เมื่อ 3 เดือนก่อน แม่นายกรกชได้เสียชีวิต เหลือแต่พ่อ ซึ่งประกอบอาชีพรับจ้างรายวัน ทำให้ครอบครัวค่อนข้างลำบาก ทาง อบต.จึงได้ช่วยเหลือเบื้องต้น โดยประสานขอรถสามล้อโยก และตนกำลังเร่งประสานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านพุน้ำร้อน เพื่อนำนายกรกชไปทำกายภาพบำบัด เมื่อร่างกายดีขึ้น ก็จะประสานไปยังศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการ ให้มีอาชีพติดตัวจะได้มีรายได้ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายทางบ้าน

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/article/795277

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.ย.63
วันที่โพสต์: 16/09/2563 เวลา 10:04:17 ดูภาพสไลด์โชว์ อบต.ด่านช้างร่วมกับพม.สุพรรณบุรี มอบสามล้อโยกให้หนุ่มพิการ