อิ่มใจ! ผบ.ตร.- เศรษฐีใจบุญมอบเงินสองแสน ซื้อภาพวาดทำบุญผู้ป่วยติดเตียง

อิ่มใจ! ผบ.ตร.- เศรษฐีใจบุญมอบเงินสองแสน ซื้อภาพวาดทำบุญผู้ป่วยติดเตียง

“จอนนี่มือปราบ” เผย ผบ.ตร. มอบเงิน 2 แสนบาท ซื้อภาพวาดจากชายพิการ ทำบุญให้กับโรงพยาบาล 2 แห่ง ในจังหวัดอุบลราชธานี

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. เฟซบุ๊ก “ตะลึงกรุง จอนนี่มือปราบ” ของ ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ ผู้บังคับหมู่กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม โพสต์ภาพขณะมอบภาพวาด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝีมือของนายวินัย วรรณ ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นผู้พิการ เนื่องจากไขสันหลังอักเสบ เดินไม่ได้ โดยวาดเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์กราดยิงที่ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครรราชสีมา ที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ในฐานะผู้บังคับบัญชาลงพื้นที่ปฏิบัติการระงับเหตุและช่วยเหลือตัวประกันด้วยตัวเอง

ด.ต.ยุทธพล กล่าวว่า ได้นำภาพดังกล่าวมอบให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ด้วยตัวเอง โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ และเศรษฐีรายหนึ่งมอบเงินจำนวน 200,000 บาท ตามที่ประสงค์ขอเพื่อเป็นกุศลแทนมูลค่าภาพวาดนี้ มอบให้ผู้ป่วยติดเตียงที่ยากไร้ 2 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ประสงค์ (โรงพยาบาลประจำจังหวัดอุบลราชธานี) 100,000 บาท โรงพยาบาลสว่างวีระวงศ์ (โรงพยาบาลประจำบ้านเกิดผู้วาดภาพภาพนี้ขึ้น) 50,000 บาท และมอบให้กับ นายวินัย วรรณ ผู้วาดภาพนี้ 50,000 บาท ส่วนตัวไม่ขอรับอะไร นอกจากเป็นสะพานบุญส่งต่อประโยชน์ดีๆ ให้กับสังคมและะชาวบ้านผู้ยากไร้ ตามนโยบายของ ผบ.ตร.

ขอบคุณ... https://mgronline.com/onlinesection/detail/9630000055397

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 พ.ค.63
วันที่โพสต์: 29/05/2563 เวลา 10:04:39 ดูภาพสไลด์โชว์ อิ่มใจ! ผบ.ตร.- เศรษฐีใจบุญมอบเงินสองแสน ซื้อภาพวาดทำบุญผู้ป่วยติดเตียง