หญิงพิการครึ่งท่อนสุดกลั้นน้ำตาหลังสามีและแม่กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง

หญิงพิการครึ่งท่อนสุดกลั้นน้ำตาหลังสามีและแม่กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง

หญิงพิการ ครึ่งท่อนวัย 45 ปี ชาวตำบลโพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง สุดกลั้นน้ำตาหลังสามีประสบอุบัติเหตุพิการ และแม่กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ทำให้เธอต้องแบกภาระเลี้ยงดูทั้งสองคนอย่างยากลำบาก

หญิงพิการ วันนี้ 8 เมษายน 2563 ที่บ้านเลขที่ 185 หมู่ 6 ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวจินดา นานช้า อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการท่อนล่างมาตั้งแต่กำเนิด เวลาไปไหนมาไหนในบ้านก็ต้องใช้มือค้ำยันไป เป็นที่น่าสงสารแก่ผู้พบเห็น แต่เมื่อเธอมีสามีทุกคนคิดว่าเธอโชคดีที่มีคนมาช่วยดูแล

แต่ผ่านไปไม่ถึง 10 ปี สามีคือนายศิริพงษ์ ชุมพล ก็มาถูกรถชนจนกลายเป็นคนพิการผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตนเองไม่ได้มานานถึง 5 ปีแล้ว ส่วนแม่ของเธอคือนางแหนด ใบหมาด อายุ 88 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับเธอ เกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตกกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงเป็นคนที่ 2 เมื่อประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมา

ภาระทั้งหมดจึงตกอยู่กับเธอ ที่ต้องคอยดูแลผู้ป่วยติดเตียงทั้งสองคนในเวลาเดียวกัน ทั้งการป้อนยา ป้อนข้าวป้อนน้ำ เช็ดตัวและให้อาหารทางสายยาง หรือเปลี่ยนผ้าอ้อม ซึ่งเธอยอมรับว่าเวลาอาบน้ำให้แม่กับสามี ก็ต้องใช้วิธีลากมาทั้งผ้าปูที่นอนเพื่อมาอาบน้ำ แล้วลากกลับไปนอนที่เดิมอย่างทุลักทุเลแต่ก็ทำด้วยความเต็มใจ ในฐานะลูกและภรรยาแม้จะพิการครึ่งท่อนก็ตาม

อย่างไรก็ตาม เธอยังมีพี่สาวเหลืออยู่อีก 1 คนที่รับเลี้ยงลูกชายวัย 7 ขวบของเธอ แต่พอไวรัสโควิด-19 ระบาดทำให้พี่สาวซึ่งเปิดร้านขายเสื้อผ้าอยู่ในตลาดนัด ต้องหยุดขายโดยไม่มีกำหนด ทำให้รายได้ที่เคยจุนเจือมาให้กลับต้องขาดหายไป เธอจึงทุกข์ใจอย่างมากเนื่องจากมีภาระค่าใช้จ่ายในบ้านเดือนละนับหมื่นบาท และถึงขั้นคิดฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง แต่เมื่อเห็นหน้าแม่และสามี จึงทำให้ต้องอดทนเพราะหากไม่มีเธอ ทั้งสองคนที่พิการก็จะต้องไม่มีชีวิตรอดเช่นเดียวกัน

ล่าสุด นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส ตรังเขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ทราบได้เดินทางไปพร้อมด้วยผู้นำชุมชนตำบลโพรงจระเข้ เพื่อให้กำลังใจพร้อมมอบเครื่องซักผ้าแบบอัตโนมัติให้ 1 เครื่อง หน้ากากอนามัย และหาทางช่วยเหลือเธอต่อไป สร้างความดีใจให้กับเธอเป็นอย่างมาก

ซึ่งนางสาวจินดา นานช้า ได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า เคยคิดท้อถึงขั้นจะฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง แต่เมื่อพี่สาวเตือนสติให้คิดถึงแม่ กับสามี ตนจึงต้องฝืนยิ้มสู้ เพราะถ้าไม่มีตนเสียคน ทั้งสองคนนี้ก็ไม่รู้จะอยู่ยังไง ตนจึงยิ้มทั้งน้ำตา และหัวเราะให้กับตัวเองบ่อยครั้ง

ซึ่งในบ้านพิการรวม 3 คน นอนติดเตียง 2 คน สามีป่วยมาเดือนสิงหาคมนี้ครบ 5 ปี ส่วนแม่ป่วยมา 5 เดือนแล้ว ทำให้มีค่าใช้จ่ายเกือบ 10,000 บาทต่อเดือน ตอนนี้ในบ้านมีพิการ 3 คน แต่ได้เงินคนพิการ 2 คน คือตนกับสามี ส่วนแม่ยังไม่ได้เงินส่วนนี้ และอยากให้ช่วยเรื่องผ้าอ้อมสำเร็จรูป อาหารทางสายยางมากที่สุด

ส่วนผู้มีจิตศรัทธาสามารถโทรศัพท์ไปสอบถามให้กำลังใจ หรือให้การช่วยเหลือติดต่อไปที่ นางสาวจินดา นานช้า หมายเลขโทรศัพท์ 093-792-4344 หรือที่บัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) สาขาย่านตาขาว หมายเลขบัญชี 020153880510 ชื่อ นางสาวจินดา นานช้า

ขอบคุณ... https://www.77kaoded.com/news/nopparat-chotikasemkul/1503810

ที่มา: 77kaoded.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 เม.ย.63
วันที่โพสต์: 8/04/2563 เวลา 13:47:01 ดูภาพสไลด์โชว์ หญิงพิการครึ่งท่อนสุดกลั้นน้ำตาหลังสามีและแม่กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง