ผู้ว่าฯเลย นำจิตอาสาร่วมพิธีมอบบ้านให้ลูกชายกตัญญู 17 ปี ดูแลพ่อพิการ

ผู้ว่าฯเลย นำจิตอาสาร่วมพิธีมอบบ้านให้ลูกชายกตัญญู 17 ปี ดูแลพ่อพิการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหัวนาทอง ต.นาโป่ง อ.เมือง จ.เลย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานมอบบ้านให้แก่ผู้ยากไร้และด้อยโอกาส โดยมี นายกิตติ คุณบุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย นางบุษดีสุวรรณรัตน์ รองเหล่ากาชาดจังหวัดเลย เหล่ากาชาดจังหวัดเลย สภาองค์กรชุมชนจังหวัดเลย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผู้บริหารปกครองส่วนท้องถิ่น ชาวบ้านบ้านหัวนาทอง ร่วมพิธีมอบบ้าน

นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย กล่าวว่า สำหรับผู้ที่ได้รับมอบในการก่อสร้างบ้าน ได้แก่ นายสุพรรณ สองสุภาพ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 15 ต.นาโป่ง อ.เมือง จ.เลย นั้นเป็นผู้พิการมีฐานะยากจนไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง และมีบุตรชาย ได้แก่ นายอรรถพร สอนสุภาพ เป็นคนดี มีความกตัญญูต่อบิดา ในการก่อสร้างบ้านในครั้งนี้ ได้รับความร่วมแรงร่วมใจ จากทุกภาคส่วน ประกอบด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลนาโป่ง สภาองค์กรชุมชนจังหวัดเลย สื่อมวลชน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเลย ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองเลย ตลอดจนจิตอาสา ที่ได้เข้าร่วมช่วยกันสร้างบ้านในครั้งนี้ ทำให้ดำเนินงานบรรลุตามวัตถุประสงค์

ด้านนายจีระพรรณ พิศสถาน กล่าวว่า นายอรรถพร สอนสุภาพ อายุ 17 ปี บุตรชายซึ่งเป็นเด็กดีมีความกตัญญูต้องออกจากโรงเรียน เพื่อดูแลบิดาที่ป่วยติดเตียงเพียงคนเดียว เพื่อเป็นการช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หมู่บ้านจึงได้ลงมติสร้างบ้านให้แก่ครอบครัวนายสุพรรณสุขภาพ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณและวัตถุสิ่งของจาก องค์กรชุมชนจังหวัดเลย สนับสนุนงบประมาณตามโครงการบ้านพอเพียง สื่อมวลชน สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเลย ได้ติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้าและเดินระบบไฟฟ้าให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านตำบลนาโป่งและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลนาโป่ง ผู้บริหารเทศบาลตำบลนาโป่ง และจิตอาสาช่วยแรงงานในการก่อสร้างบ้าน กศน.อำเภอเมืองเลย ช่วยเหลือโดยนำลูกชายเข้าเรียนหนังสือ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ช่วยเหลือดูแลด้านการสาธารณสุข ส่วนราชการอื่นๆช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ขอบคุณ... https://www.banmuang.co.th/news/region/177677

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ม.ค.63
วันที่โพสต์: 23/01/2563 เวลา 11:13:10 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ว่าฯเลย นำจิตอาสาร่วมพิธีมอบบ้านให้ลูกชายกตัญญู 17 ปี ดูแลพ่อพิการ