พมจ.หนองคาย จัดอบรมอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) เชี่ยวชาญด้านคนพิการ รุ่นที่ 3

พมจ.หนองคาย จัดอบรมอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) เชี่ยวชาญด้านคนพิการ รุ่นที่ 3

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย จัดอบรมอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) เชี่ยวชาญด้านคนพิการ รุ่นที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2563

วันที่ 15 มกราคม 2563 เวลา 11.30 น. ณ โรงแรมพาร์คแอนด์พูล รีสอร์ท อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย นายสุชน ภัยธิราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายเป็นประธานเปิดโครงการจัดอบรมอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เชี่ยวชาญด้านคนพิการ รุ่นที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2563

นางดุจฤดี สมบัตินันท์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า โครงการอบรมเพื่อส่งเสริมบทบาทของอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.)ให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านคนพิการเป็นอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เชี่ยวชาญด้านคนพิการเพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจในเรื่องคนพิการ การบริการคนพิการของกระทรวงฯและหน่วยงานอื่นๆและเกิดทักษะในการให้บริการช่วยเหลือ ดูแล ฟื้นฟู และพัฒนาศักยภาพคนพิการ รวมทั้งมีทัศนคติที่ดีต่อคนพิการ ครอบครัวคนพิการ พร้อมทั้งถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่ครอบครัวและชุมชน

โดยมีผู้เข้ารับการอบรมเป็นอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่มีความสนใจด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ตั้งใจและสมัครใจ โดยจัดอบรมจำนวน 3 รุ่นๆละ 100 คน รวมจำนวนทั้งสื้น 300 คน ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นสุดท้ายมีผู้ข้ารับการอบรมรวมทั้งสิ้น 100 คน

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/126706

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ม.ค.63
วันที่โพสต์: 16/01/2563 เวลา 10:59:58 ดูภาพสไลด์โชว์ พมจ.หนองคาย จัดอบรมอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) เชี่ยวชาญด้านคนพิการ รุ่นที่ 3