จังหวัดมุกดาหาร มอบเงินทุนกู้ยืมเพื่อการประกอบอาชีพคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ

จังหวัดมุกดาหาร มอบเงินทุนกู้ยืมเพื่อการประกอบอาชีพคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ

จังหวัดมุกดาหาร มอบเงินทุนกู้ยืมเพื่อการประกอบอาชีพคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ประเภทรายบุคคล จำนวน 60 คน เป็นเงิน 2,824,000 บาท

วันนี้ (15 ม.ค. 63) นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานมอบเงินทุนกู้ยืมเพื่อการประกอบอาชีพคนพิการและผู้ดูแลคนพิการประเภทรายบุคคล จำนวน 60 คน ที่ห้องโถงด้านทิศตะวันออก ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร ชั้น 1 อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร โดยนางมนัสนันท์ ศุภพิทักษ์สกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติร่วมเป็นสักขีพยาน

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการนี้ เป็นกองทุนที่จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นเงินทุนให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ได้กู้ยืมไปประกอบอาชีพโดยไม่มีดอกเบี้ย ทำให้คนพิการมีอาชีพมีรายได้ สามารถพึ่งพาตนเองได้ต่อไป จึงขอให้นำเงินที่ได้รับวันนี้ไปดำเนินการตามวัตถุประสงค์ และมีวินัยในการชำระหนี้ และให้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง รัชกาลที่ 9 มาใช้ในการดำเนินชีวิต

นางมนัสนันท์ ศุภพิทักษ์สกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า รัฐบาลโดยกระทรวงการ

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มีเป้าหมายสำคัญในการยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนทุกกลุ่ม ได้แก่ เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและด้อยโอกาส โดยเฉพาะกลุ่มคนพิการ ซึ่งถือเป็นโยบายเร่งด่วนที่รัฐบาลให้ความสำคัญ มุ่งลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และสร้างโอกาสเข้าถึงบริการของรัฐ ภายใต้แนวคิด “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” จึงมอบหมายให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ดำเนินการตามนโยบายประชารัฐ เพื่อให้คนพิการมีความเข้มแข็ง มีอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคง พึ่งพาตนเองได้ โดยการให้งบประมาณสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ผ่านกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

จังหวัดมุกดาหาร เริ่มให้บริการกู้ยืมเงินจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเพื่อนำไปประกอบอาชีพตั้งแต่ ปี 2539 จนถึงปัจจุบัน มีคนพิการและดูแลคนพิการมาขอรับการกู้ยืมเงินทั้งสิ้น 2,891 คน จำนวน 89,159,000 บาท ในวันนี้มีการมอบเงินทุนกู้ยืมเพื่อการประกอบอาชีพ จำนวน 60 คน เป็นเงิน 2,824,000 บาท

ขอบคุณ... https://bit.ly/3agh6De (ขนาดไฟล์: 148)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ม.ค.63
วันที่โพสต์: 16/01/2563 เวลา 10:43:46 ดูภาพสไลด์โชว์ จังหวัดมุกดาหาร มอบเงินทุนกู้ยืมเพื่อการประกอบอาชีพคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ