คารวะจิตวิญญาณครู... ครูหูหนวกควักเงินบำนาญค้ำจุนโรงเรียน ให้เด็กพิการได้เรียนต่อ...

คารวะจิตวิญญาณครู... ครูหูหนวกควักเงินบำนาญค้ำจุนโรงเรียน ให้เด็กพิการได้เรียนต่อ...

ซินหัว--เหอซิ่งอู่ผู้มีความบกพร่องทางการได้ยิน ทำงานเป็นครูในโรงเรียนศึกษาพิเศษซานเหลียน (Sanlian Special Education School) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1994 ณ นครหนานชาง เมืองเอกของมณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน

ปี 1999 ผู้ก่อตั้งโรงเรียนเสียชีวิตลง แต่เหอกลับยังคงมุ่งมั่นแบกรับความรับผิดชอบทั้งหมดภายในโรงเรียน เพื่อให้เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินสามารถเข้าถึงการศึกษาได้ต่อไป

เหอรุ่นเม่ย ภรรยาของเขา ผู้มีภาวะความบกพร่องทางการได้ยินเช่นกัน อุทิศตัวให้กับโรงเรียน และเริ่มเข้ามาดูแลการใช้ชีวิตประจำวันของเด็กๆ

พวกเขาลดค่าเล่าเรียนของนักเรียนลงหลังจากพิจารณาถึงสภาพครอบครัวของเด็กๆ แต่ก็มีนักเรียนเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถจ่ายค่าเล่าเรียนได้

เพื่อให้โรงเรียนสามารถเปิดดำเนินงานต่อไป เหอและภรรยาบริจาคเงินบำนาญทั้งหมดของพวกเขาให้แก่โรงเรียน และในปี 2005 เหอเปียว ลูกชายของเหอ ได้ตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อเดินตามรอยพ่อแม่ หันมาทำงานเป็นภารโรงจิตอาสา และบริจาคเงินออมทั้งหมดในบัญชีให้แก่โรงเรียนแห่งนี้

“ผมหวังว่าความพยายามอันน้อยนิดของผมจะช่วยพ่อสนับสนุนโรงเรียนได้ ทั้งหวังว่านักเรียนทุกคนจะได้รับประโยชน์จากการศึกษา มีทัศนคติและมีชีวิตที่ดีในสังคม”

ปัจจุบันโรงเรียนศึกษาพิเศษซานเหลียนพัฒนายิ่งขึ้น เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานท้องถิ่น ความช่วยเหลือของผู้คน ทั้งยังได้รับเงินบริจาคมากมาย นักเรียนจำนวนมากได้รับโอกาสในการทำงาน เหอซิ่งอู่เองก็ได้รับรางวัลจากการทุ่มเทของเขาเช่นกัน

เหอกล่าวว่า “เราจะเปิดสอนต่อไปตราบใดที่มีนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน และแม้ผมจะไม่อยู่แล้ว ลูกชายของผมก็จะสานต่อหน้าที่นี้ และเปิดทำการสอนต่อไป!”

ขอบคุณ... https://mgronline.com/china/detail/9620000113786

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 พ.ย.62
วันที่โพสต์: 28/11/2562 เวลา 10:18:19 ดูภาพสไลด์โชว์ คารวะจิตวิญญาณครู... ครูหูหนวกควักเงินบำนาญค้ำจุนโรงเรียน ให้เด็กพิการได้เรียนต่อ...