ม.พะเยา เปิดศูนย์ให้คำปรึกษาภาวะซึมเศร้าพร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิตนิสิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดี

ม.พะเยา เปิดศูนย์ให้คำปรึกษาภาวะซึมเศร้าพร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิตนิสิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดี

ม.พะเยา เปิดศูนย์ให้คำปรึกษาภาวะซึมเศร้าพร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิตนิสิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดี

นางสาวอำนวยพร ขัติวงค์ ผู้อำนวยการกองพัฒนาคุณภาพนิสิตและนิสิตพิการ มหาวิทยาลัยพะเยา กล่าวว่า มหาวิทยาลัยพะเยา มีศูนย์ให้คำปรึกษากับนิสิต โดยภายใต้การดูแลของกองพัฒนาคุณภาพนิสิตและนิสิตพิการ เปิดให้คำปรึกษาทุกเรื่องที่นิสิตมีปัญหา หรืออยากจะหาข้อวิธีแก้ไขเรื่องราวที่มีปัญหา หรือแม้แต่กระทั้งบุคลากรที่อยากจะปรึกษา โดยข้อมูลทั้งหมดจะถือเป็นความลับและไม่มีการเปิดเผยอย่างแน่นอน ทำให้ผู้ที่มาปรึกษาสบายใจและให้ความไว้วางใจ ซึ่งนโยบายในการจัดตั้งศูนย์ขึ้นมา เพื่อให้คำปรึกษาสำหรับนิสิตที่มีปัญหาและหาแนวทางหรือวิธีการจัดการปัญหา ทั้งในเรื่องของครอบครัว การเรียน หรือภาวะซึมเศร้า ทางกองพัฒนาคุณภาพชีวิตและนิสิตพิการ มีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านจิตวิทยา หรือ (นักจิตวิทยา) เพื่อแนวทางการรักษาและดำเนินการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้นิสิตมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและผ่านพ้นปัญหาไปด้วยความเรียบร้อยที่ดี

นางธัญญ์พิชฌา สิงห์สถิตย์ หัวหน้างานแนะแนวและศูนย์ให้คำปรึกษา กองพัฒนาคุณภาพนิสิตและนิสิตพิการ มหาวิทยาลัยพะเยา กล่าวว่า ทางกองฯ ได้ทำหน้าที่เหมือนเป็นนักสังคมสงเคราะห์ทั้งให้คำปรึกษากับนิสิต และร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดการอบรมให้กับเครือข่ายคณะ ในการจัดการเบื้องต้นเกี่ยวกับการให้คำปรึกษาสำหรับนิสิต เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึงและให้บริการได้ทันท่วงที ที่ผ่านมาได้ให้คำปรึกษาและทำงานกันมาอย่างต่อเนื่องและประสบผลสำเร็จในระดับหนึ่ง ซึ่งหลังจากนี้จะขยายผลเพื่อให้เข้าถึงและพร้อมจะเป็นศูนย์ให้คำปรึกษา ที่พร้อมไปด้วยทรัพยากรบุคคลและสร้างเครือข่ายให้ทำงานเป็นทีมและเข้าถึงเข้าใจผู้ที่มาใช้บริการมากขึ้น

สำหรับ นิสิต หรือ บุคลากร ที่มีปัญหาเกี่ยวกับภาวะซึมเศร้า สามารถเข้ารับคำปรึกษาได้ที่ ศูนย์ให้คำปรึกษา มหาวิทยาลัยพะเยา กองพัฒนาคุณภาพนิสิตและนิสิตพิการ หมายเลขโทรศัพท์ 054-466-666 ต่อ 6265-6267 อาคารสงวนเสริมศรี ชั้น 1 ห้อง To Be Number One วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30 น.– 16.30 น.

ขอบคุณ... https://bit.ly/2W3jCpN

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ต.ค.62
วันที่โพสต์: 22/10/2562 เวลา 09:46:13 ดูภาพสไลด์โชว์ ม.พะเยา เปิดศูนย์ให้คำปรึกษาภาวะซึมเศร้าพร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิตนิสิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดี