เทศบาลเมืองสตูล จัดอบรมให้ความรู้แกนนำผู้สูงอายุ พร้อมเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ ผู้พิการ

เทศบาลเมืองสตูล จัดอบรมให้ความรู้แกนนำผู้สูงอายุ พร้อมเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยเรื้อรัง และผู้ด้อยโอกาส เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ป่วย

เทศบาลเมืองสตูล จัดอบรมให้ความรู้แกนนำผู้สูงอายุ พร้อมเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยเรื้อรัง และผู้ด้อยโอกาส เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ป่วย

วันนี้ (18 ต.ค. 62) ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองสตูล อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม สำนักงานเทศบาลเมืองสตูล จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้แกนนำผู้สูงอายุ ในโครงการเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยเรื้อรังและผู้ด้อยโอกาส โดยมีนายยูโสบ ด่อล๊ะ รองนายกเทศมนตรีเมืองสตูล เป็นประธานเปิดการอบรม พร้อมด้วยสมาชิกชมรมผู้สูงอายุเทศบาลเมืองสตูลกว่า 60 คน เข้าร่วม

โดยโครงการดังกล่าวนั้น เพื่ออบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแลผู้ป่วยติดเตียง โดยต้องการส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และผู้พิการเรื้อรังและด้อยโอกาส รวมทั้งยังเป็นการฟื้นฟูผู้ป่วยติดเตียงให้ได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย สำหรับการเยี่ยมบ้านผู้ป่วยนั้น จะทำให้ทีมสามารถให้บริการเชิงรุกที่จะเข้าไปค้นหาที่เกิดกับผู้ป่วย เพื่อป้องกันโรคแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้น และยังเป็นสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ป่วยด้วย รวมถึงยังเป็นการเน้นการให้บริการที่เป็นการบูรณาการด้านสาธารณสุขและบริการด้านสังคมในพื้นที่โดยคำนึงถึงความยั่งยืน โดยหลังจากอบรมภาคทฤษฎีในช่วงเช้าแล้ว

จากนั้น ช่วงบ่ายชมรมผู้สูงอายุ พร้อมด้วยทีมกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองสตูลและวิทยากรร่วมลงพื้นที่ผู้สูงอายุซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง เพื่อเป็นกำลังใจแก่ผู้ป่วยด้วย

ขอบคุณ... https://bit.ly/33PoUYx (ขนาดไฟล์: 148)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ต.ค.62
วันที่โพสต์: 21/10/2562 เวลา 10:32:36 ดูภาพสไลด์โชว์ เทศบาลเมืองสตูล จัดอบรมให้ความรู้แกนนำผู้สูงอายุ พร้อมเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ ผู้พิการ