ลุงพิการ ท้อ ฝากถึงผู้ว่าสุราษฎร์ฯ แสนจะลำบาก เวลามาติดต่อราชการ

ลุงพิการ ท้อ ฝากถึงผู้ว่าสุราษฎร์ฯ แสนจะลำบาก เวลามาติดต่อราชการ

ลุงพิการ ท้อ ฝากถึงผู้ว่าสุราษฎร์ฯ แสนจะลำบาก เวลามาติดต่อราชการ ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ ทั้งทางลาดสำหรับวิลแชร์ รวมไปถึงห้องน้ำ เดินได้ครึ่งทางถึงกับเหนื่อย

ลุงพิการ วันที่ 22 ส.ค. ที่ศาลากลางหลังเก่าจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายนิวัฒน์ แจ่มสุริยา อายุ 57 ปี ชาว ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ผู้พิการขาขาดตั้งแต่หัวเข่าทั้งสองข้าง แต่มีความจำเป็นที่จะต้องมาติดต่อราชการ ต้องพาตัวเองเดินขึ้นศาลากลางหลังเก่า ซึ่งไม่มีทางลาดสำหรับผู้พิการ หรือวิลแชร์ หรือเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกในการมาติดต่อราชการ จึงฝากถึงผู้เกี่ยวข้อง ให้มองถึงความสำคัญ

นายนิวัฒน์ เล่าว่า วันนี้ตนจะต้องมาติดต่อราชการเรื่องโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ไปติดต่อที่สำนักงานเสมียนตราจังหวัด ซึ่งอยู่บนชั้น 2 ของอาคารศาลากลางหลังเก่า จึงต้องพยายามเดินด้วยหัวเข่าทั้งสองข้างขึ้นบันได แต่ไปได้ครึ่งทางต้องหยุดพักเพราะว่ารู้สึกเหนื่อยมากกว่าจะถึงห้องเสมียนตราจังหวัด

ทั้งนี้เท่าที่สังเกตเห็นตั้งแต่ทางขึ้นด้านหน้าศาลากลางหลังเก่า ไม่มีทางลาดที่ใช้สำหรับผู้พิการ หรือเก้าอี้วิลแชร์ รวมไปถึงห้องน้ำสำหรับคนพิการ หรือเจ้าหน้าที่ช่วยบริการ ให้กับผู้พิการได้ใช้ในการมาติดต่อราชการ จึงอยากจะฝากไปถึง นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มองเห็นถึงความสำคัญตรงจุดนี้ด้วย ทั้งนี้ไม่ใช่เฉพาะตนที่ต้องมาติดต่อด้วยความยากลำบาก รวมไปถึงผู้พิการคนอื่นๆ ที่มีความจำเป็นต้องมาติดต่อราชการด้วย

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_2825835

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ส.ค.62
วันที่โพสต์: 23/08/2562 เวลา 10:14:28 ดูภาพสไลด์โชว์ ลุงพิการ ท้อ ฝากถึงผู้ว่าสุราษฎร์ฯ แสนจะลำบาก เวลามาติดต่อราชการ