เปิดชีวิต “น้องบีม” เหยื่อทนายโกง 5 ล้าน มาขายบราวนี่เลี้ยงชีพ สิ้นหวังได้ค่าเยียวยา

เปิดชีวิต “น้องบีม” เหยื่อทนายโกง 5 ล้าน มาขายบราวนี่เลี้ยงชีพ สิ้นหวังได้ค่าเยียวยา

กรณีนางสาวพรทิพย์ จันทร์รัตน์ อายุ 45 ปี แม่ของน.ส.ภัทรดา แก้วผ่อง หรือ บีม อายุ 16 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถบรรทุก 18 ล้อชนจนขา 2 ข้างพิการ และสูญเสียพ่อ เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2548 กระทั่งต่อมานายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ อดีตทนายความ โกงเงินช่วยเหลือไปจำนวน 5 ล้านบาท และตอนนี้ต้องคดีอยู่ในเรือนจำ ส่วนความคืบหน้า ในวันที่ 26 ส.ค. 62 ศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษากรณีที่ครอบครัวยื่นฟ้องบริษัทรถบรรทุก 18 ล้อ

ล่าสุด ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่พบน้องบีม และแม่ ที่ห้องเช่าสำหรับใช้เป็นครัว ทำบราวนี่ช็อกโกแลต ซึ่งน้องบีมเป็นคนลงครัว และส่งออเดอร์ขายให้ลูกค้า เป็นการสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับครอบครัว เฉลี่ยต่อเดือนครอบครัวจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 16,000-18,000 บาท หนักสุดคือค่าผ้าอ้อมของน้องบีม อีกทั้งครอบครัวมีร้านกาแฟเปิดขายอยู่ที่กรมชลประทาน โดยอธิบดีกรมชลประทานได้ให้ความอนุเคราะห์กับครอบครัว ใช้พื้นที่โดยไม่ต้องเสียค่าเช่า ทำให้มีรายได้จุนเจือครอบครัว ประมาณวันละ 500-600 บาท ส่วนค่าห้องเช่าปัจจุบัน รวมค่าน้ำ-ไฟ ไม่เกิน 5,500 บาท

เปิดชีวิต “น้องบีม” เหยื่อทนายโกง 5 ล้าน มาขายบราวนี่เลี้ยงชีพ สิ้นหวังได้ค่าเยียวยา

น.ส.ภัทรดา แก้วผ่อง หรือ บีม ผู้ประสบเหตุ เล่าว่า ตนเองตั้งใจที่จะทำบราวนี่เพื่อขาย เสริมรายได้ช่วยแม่ เนื่องจากที่ผ่านมาเห็นแม่ต้องทำงานอยู่เพียงลำพัง หาเงินมาใช้ในครอบครัว จึงได้ตัดสินใจที่จะเรียนรู้จากอินเทอร์เน็ตหลากหลายช่องทาง ฝึกการทำบราวนี่ ลองผิดลองถูก จนกระทั่งทุกวันนี้เริ่มมีลูกค้าสั่งซื้อออเดอร์ออนไลน์

วันนี้ตัวเองต้องทำมากถึง 500 กว่าชิ้น มีลูกค้าบางรายสั่งมากถึง 100 ชิ้น โดยตนเองขายเพียงชิ้นละ 12 บาทเท่านั้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ตนเองตั้งใจว่าจะทำต่อไป เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของแม่ โดยเฉพาะเรื่องของค่าผ้าอ้อมที่ตนเองต้องใช้ ก็เป็นการลดค่าใช้จ่ายส่วนของตรงนี้ด้วย โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “โกโก้ บราวนี่ by บีม ภัทรดา” https://www.facebook.com/beampattarada/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ขอบคุณ... https://www.amarintv.com/news-update/news-update-thai/news-21997/417546/

ที่มา: amarintv.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ส.ค.62
วันที่โพสต์: 13/08/2562 เวลา 10:24:30 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดชีวิต “น้องบีม” เหยื่อทนายโกง 5 ล้าน มาขายบราวนี่เลี้ยงชีพ สิ้นหวังได้ค่าเยียวยา